Chung tay góp sức hướng về biển Đông

12/05/2014 03:00 GMT+7

Công ty TNHH sản xuất hàng trang trí nội thất Thái Thịnh (Phú Yên) tặng 500 triệu đồng; Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi ủng hộ 100 triệu đồng; một số tiểu thương chợ An Đông: 15 triệu đồng, và nhiều bạn đọc đã ủng hộ chương trình.

 
Chị Vân Trang (trái), tiểu thương chợ An Đông (TP.HCM) ủng hộ chương trình tại tòa soạn Báo Thanh Niên - Ảnh: Nguyên My

Ngày 11.5, ngay sau khi Ban Biên tập Báo Thanh Niên phát đi thông tin kêu gọi bạn đọc cùng hướng về biển Đông, nhiều bạn đọc đã trực tiếp liên hệ với tòa soạn để bày tỏ tấm lòng, ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư VN, hỗ trợ ngư dân tiếp tục bám biển.

Phải đồng lòng, đoàn kết

Từ sáng sớm 11.5, cô Nguyễn Thị Lan, ở đường Huỳnh Đình Hai (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), đã đến tòa soạn để trao số tiền 1 triệu đồng cho chương trình. Còn chị Vân Trang, tiểu thương chợ An Đông, Q.5, TP.HCM đại diện cho 5 tiểu thương tại chợ ủng hộ số tiền 15 triệu đồng. Chị Trang khẳng định: “Đã là người VN, ai đụng đến chủ quyền của VN thì phải dốc sức chung lòng bảo vệ”.

Cũng trong sáng 11.5, Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi ủng hộ 100 triệu đồng. Ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc công ty, mong mỏi: “Hơn lúc nào hết, trong thời điểm này người dân Việt cần phải đồng lòng, đoàn kết. Tôi có điều kiện thì ủng hộ tiền, ai không có tiền thì ủng hộ tinh thần”.

Trước đó, chiều 10.5, anh Lê Trương Tường Ngọc ở TP.HCM đã đến tòa soạn để đóng góp số tiền 5 triệu đồng. Anh Ngọc tâm sự: “Số tiền này tôi dành dụm, mong báo gửi đến những người lính, để các anh yên lòng giữ nước”.

Trường Sa vẫn trong tim

Chiều 11.5, đại diện Công ty TNHH sản xuất hàng trang trí nội thất Thái Thịnh (do ông Nguyễn Hữu Hồng làm Chủ tịch HĐQT, cơ sở tại Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu - Phú Yên) đã đến VPĐD Báo Thanh Niên tại Bình Định trao 500 triệu đồng để tặng cho các cán bộ, chiến sĩ đang trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc tại quần đảo Trường Sa.

 
Đại diện Công ty TNHH sản xuất hàng trang trí nội thất Thái Thịnh (phải) trao biểu trưng 500 triệu đồng cho đại diện Báo Thanh Niên - Ảnh: Trang Xuân Chi

Theo lãnh đạo Công ty Thái Thịnh, dù vùng biển Hoàng Sa đang căng thẳng do Trung Quốc (TQ) ngang ngược đưa giàn khoan vào thăm dò dầu khí nhưng chúng ta vẫn luôn nhớ đến Trường Sa, vẫn luôn tri ân và nhớ đến những người đang ngày đêm bảo vệ từng tấc đất, từng mét vuông biển đảo quê hương. Chị Nguyễn Thị Phương Nhã, đại diện Công ty Thái Thịnh, khẳng định: “Những gì chúng tôi làm không là gì so với công lao, sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ Trường Sa. Sắp tới, nếu cần, chúng tôi sẽ dốc hết sức mình để ủng hộ những người đang ngày đêm bảo vệ vững chắc từng tấc đất của cha ông để lại”.

Trước đó, ngày 9.5, đại diện Công ty TNHH SX-TM Hữu Thịnh (cũng do ông Nguyễn Hữu Hồng làm giám đốc, địa chỉ tại Km 20, QL19, P.Nhơn Hòa, TX.An Nhơn, Bình Định) đã đến VPĐD Báo Thanh Niên tại Bình Định trao tặng 300 triệu đồng thông qua báo gửi đến các chiến sĩ Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Thư gửi bạn đọc

Trong những ngày qua, TQ ngang ngược đặt giàn khoan trên vùng biển nước ta và liên tục khiêu khích, gây hấn. Đặc biệt, trong khi nỗ lực ngăn chặn hành vi này của TQ, tàu của lực lượng Cảnh sát biển và lực lượng Kiểm ngư VN đã bị tấn công, khiến tàu bị hư hại, nhiều kiểm ngư viên đã bị thương.

Từ tháng 6.2011, Trung ương Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên đã triển khai chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi nhằm hỗ trợ nhiều mặt để ngư dân trẻ yên tâm bám biển, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế biển, khẳng định chủ quyền đất nước trên biển Đông. Đặc biệt, chương trình cũng đã trao tặng quà, hỗ trợ cho các ngư dân trẻ giỏi trên biển Đông, trao tiền hỗ trợ động viên tinh thần cho lực lượng Cảnh sát biển và nhiều kiểm ngư xuất sắc, các kiểm ngư viên bị thương trong những ngày qua, để động viên, làm mạnh thêm lực lượng Kiểm ngư VN…

Đứng trước tình hình mới, nhằm kịp thời động viên và hỗ trợ cho lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư VN đang ngày đêm thực thi nhiệm vụ khẳng định chủ quyền đất nước trên biển Đông, Trung ương Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên kêu gọi quý bạn đọc gần xa, cộng đồng doanh nghiệp, những tấm lòng hướng về biển Đông tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ cho chương trình nhằm động viên kịp thời, tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân trẻ để tiếp tục bảo vệ vững chắc vùng biển của Tổ quốc.

Báo Thanh Niên xin tiếp nhận mọi sự ủng hộ của bạn đọc tại tòa soạn báo ở TP.HCM, Hà Nội và tất cả các văn phòng đại diện của báo trên cả nước.

Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể chuyển khoản vào số tài khoản: Báo Thanh Niên, số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Ủng hộ chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi.

Xin trân trọng cảm ơn sự đóng góp của quý bạn đọc và Báo Thanh Niên sẽ nhanh chóng chuyển sự ủng hộ của bạn đọc đến với các lực lượng đang bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Tính đến 18 giờ chiều qua, Báo Thanh Niên đã nhận được 1.181.000.000 đồng từ các bạn đọc, doanh nghiệp ủng hộ hướng về biển Đông, nằm trong chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi do Trung ương Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên phát động.

Ban biên tập
Báo THANH NIÊN

Thanh Đông - Tâm Ngọc

>> Mỹ đã làm gì để ngăn sự hung hăng của Trung Quốc ở biển Đông?
>> Tuyên bố chung ASEAN kêu gọi chấm dứt hành động làm gia tăng căng thẳng trên biển Đông
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Hành động 'cực kỳ nguy hiểm' của Trung Quốc đe dọa hòa bình biển Đông
>> Tướng Trung Quốc thăm Mỹ trong bối cảnh biển Đông căng thẳng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.