Xin hai "ông" ngồi lại với nhau !

25/12/2005 22:40 GMT+7

Đầu con đường Nguyễn Trãi thuộc nội thành Nha Trang có lối rẽ dài chừng nửa cây số, dân địa phương quen gọi là đường Đề Pô. Cuối đường Đề Pô có bãi xếp dỡ hàng hóa của ga xe lửa Nha Trang, dân địa phương gọi là "hóa trường". Bên cạnh "hóa trường" là một điểm dân cư gồm 1.200 hộ, hơn 7.500 nhân khẩu, trong đó có khu tập thể Bình Khê của cán bộ, nhân viên đường sắt.

Một cán bộ ngành đường sắt cho biết: Thông thường, bãi xếp dỡ hàng của ga phải có tường rào bao quanh, có cửa ra vào, nhưng từ mấy chục năm nay "hóa trường" này chẳng có tường rào mà cũng không có cửa khóa. Thế là lối xe ra vào "hóa trường" cũng là đường đi của dân địa phương.

Nhiều năm qua, xe tải hạng nặng vào ra cùng mưa nắng đã làm con đường Đề Pô ngày càng tàn tạ. Ổ gà, ổ trâu ngày càng nhiều, càng sâu. Mùa nắng thì bụi mù mịt, mùa mưa thì nhiều chỗ nước ngập ống chân. Ngay lối vào cổng chào "Khóm văn hóa Vườn Dương" có bãi bùn, bãi rác, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, đoạn đường Đề Pô thuộc quyền quản lý của Phân ban cơ sở hạ tầng đường sắt khu vực III - theo Nghị định 186/2005/NĐ-CP ngày 5.11.2004 thì trách nhiệm sửa chữa đoạn đường này thuộc đơn vị quản lý.

Theo cử tri ở đây, từ năm 2000 đến nay, mỗi lần tiếp xúc đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, họ lại than chuyện con đường Đề Pô đau khổ. Và lần nào họ cũng nhận được câu trả lời giống nhau: "Đường Đề Pô nằm trên đất thuộc ngành đường sắt quản lý. Ngành đường sắt chưa giao "hóa trường" và đường Đề Pô cho tỉnh nên tỉnh chưa giải quyết được". Tháng 9.2004, UBND phường Phước Tân cũng đã có văn bản gửi cấp trên kêu giúp dân nhưng chẳng ăn thua gì.

Đường nào cũng là đường của dân, của nước. Xin "ông đường sắt" và ông "tỉnh Khánh Hòa" sớm ngồi lại với nhau, tháo gỡ vướng mắc cho dân đỡ khổ!

Y Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.