Lạc quan Việt Nam: Những khoảng lặng của hạnh phúc

03/04/2014 15:49 GMT+7

Trong cuộc sống đôi khi chúng ta gặp không ít thác ghềnh, song vượt qua những khó khăn để rồi ngồi bình thản nhìn lại chặng đường đã qua là một phần thưởng tuyệt vời cho bất cứ ai.

 Nhiều bạn trẻ biết vượt qua khó khăn để hướng tới thành công - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nhiều bạn trẻ biết vượt qua khó khăn để hướng tới thành công - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tuần qua, Diễn đàn Lạc Quan Việt Nam nhận được rất nhiều tâm sự đầy lắng đọng của những bạn trẻ kể về những phút giây khó khăn nhất trong cuộc sống của họ.

Những “khoảng lặng” của người trẻ

Đọc những trang viết ấy, ta dễ dàng hình dung ra đã có lúc mọi cánh cửa như đóng sầm trước mắt những người trẻ, nhưng rồi với tinh thần lạc quan và thái độ sống tích cực họ đã có được sức mạnh và vươn lên vượt qua thử thách. Những câu chuyện vượt qua gian khó của người trẻ thật cảm động và tràn đầy yêu thương. Như Hồ Thị Quỳnh Trang, người từng trải qua một tuổi thơ khó khăn, chia sẻ: “Khó khăn, thất bại luôn là điều cần thiết để trưởng thành. Người chiến thắng luôn là người biết sống lạc quan và luôn giữ trong mình ánh sáng của niềm tin…” Trần Thị Hồng Tâm thì triết lý: “Là vì bạn chỉ sinh ra một lần nên đừng bao giờ từ bỏ khát vọng, vì đó là lí do bạn còn sống đến ngày hôm nay…”.

Tuần qua, có rất nhiều độc giả ấn tượng với câu chuyện “Tôi ơi đừng tuyệt vọng” của Trần Vĩnh - một chàng trai thất nghiệp kể về việc nếm trải những tháng ngày nhẵn túi phải sống bờ ngủ bụi. Nhưng rồi anh nhận ra rằng “cuộc sống sau những khó khăn, vấp ngã là chuỗi ngày bình minh lên”, cho dù bình minh ấy với Vĩnh không lung linh rực rỡ: “Mình trở thành một anh đại lý chuyên thu mua phế liệu”. Thế cũng là một hạnh phúc giản dị rồi!

Có thể nói, khó khăn với người trẻ giống như những khoảng lặng trong một bản nhạc hạnh phúc. Nếu chúng ta không trải qua gian khó, khổ đau, thật khó lòng cảm nhận được cuộc sống ngọt ngào và đáng quý như thế  nào!

Diễn đàn ngày một “nóng” và luôn luôn mới

Diễn đàn Lạc quan Việt Nam đã trải qua hơn 6 tuần, quy tụ được hàng trăm bài viết, hình ảnh của bạn đọc khắp nơi gửi về cùng rất nhiều lời chia sẻ, động viên, cổ vũ. Mỗi giờ trôi qua trang Lạc Quan Việt Nam liên tục có những hình ảnh, bài viết mới của chính các bạn trẻ.

Bạn Minh Thy (ĐH Kinh Tế TP.HCM) viết: “Diễn đàn Lạc Quan Việt Nam giờ đã tập hợp được một số lượng lớn các câu chuyện hay và cảm động, giúp truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ chúng mình. Rất thích vào Diễn đàn mỗi ngày để cảm thấy cuộc đời tươi đẹp.”

Dù đã đi được hơn nửa hành trình song điều bất ngờ là số lượng bài vở “đổ” về Diễn Đàn ngày một nhiều hơn. Điều đặc biệt nữa là ngày càng xuất hiện nhiều bài viết hay, chất lượng, khiến bạn có thể mỉm cười, có thể rớt nước mắt vì cảm động và hạnh phúc.

Nhiều bạn trẻ trở thành cây viết tích cực của trang Lạc Quan Việt Nam. Quế Chi – một cây bút có nhiều bài viết hay trên Diễn đàn hào hứng nói: “Viết cho Diễn đàn là một niềm vui trong tuần của mình. Rất thích cảm giác nhận được sự đồng cảm của bạn đọc gần xa sau mỗi bài viết. Và mình rất hy vọng sẽ có những bài viết “lọt” vào cuốn sách Lạc Quan Việt Nam.”

Quế Chi và các thành viên của Diễn đàn Lạc Quan Việt Nam yên tâm nhé: khi tham gia diễn đàn là các bạn đều có sẵn một “vé” trong cuốn sách đặc biệt này rồi đó.

Vậy nên đừng quên vào diễn đàn ngay hôm nay và chia sẻ cảm xúc của mình về tinh thần lạc quan nhé bạn!

 

Diễn đàn Lạc Quan Việt Nam do nhãn hàng 7Up kế hợp cùng Báo Thanh Niên thưc hiện. Đến với Diễn đàn, độc giả kh6ng chỉ có cơ hội chia sẻ những quan điểm và cập nhật thông tin về tinh thần lạc quan mà còn có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn. Hằng tuần, Ban Tổ Chức sẽ chọn ra 05 bài viết hay nhất để trao nhuận bút. Ngoài ra, Diễn đàn còn dành 2 phần quà hấp dẫn vào cuối chương trình cho bài viết hay nhất và bài viết được yêu thích nhất. Đặc biệt hơn, những bài viết, hình ảnh đặc sắc của bạn đọc sau đó sẽ có cơ hội xuất hiện trong tập sách Lạc Quan Việt Nam – tuyện ngôn đầu tiên của giới trẻ về tinh thần lạc quan.

Hãy truy cập http: lacquan.thanhnien.com.vn để cùng lan tỏa tinh thần lạc quan và nhận quà hấp dẫn từ Diễn đàn nhé!

Y Linh

>> Lạc quan Việt Nam: 1.001 định nghĩa lạc quan của giới trẻ
>> Lạc Quan Việt Nam - Diễn đàn của giới trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.