Chăm sóc da mặt tự nhiên

14/07/2013 03:00 GMT+7

Làm đẹp da mặt bằng những chất liệu có trong thiên nhiên sẽ giúp bạn có được làn da ưng ý, không bị mụn, khô cũng như xanh tái. Theo các chuyên gia sắc đẹp Ấn Độ, những vật liệu sau giúp làm đẹp da mà không để lại tác dụng phụ.

Dừa: Bạn có thể làm sáng da từ dừa. Đầu tiên là bào dừa, sau đó làm nước cốt dừa bôi lên mặt và môi, rồi mát xa nhẹ nhàng. Khi khô, rửa mặt bằng nước dừa. Khoảng 15 phút sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Cam: Hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm da tốt. Trộn đều một muỗng canh nước cam cùng với một muỗng canh chanh vào một cốc sữa chua. Bôi hỗn hợp này lên mặt như kem đắp mặt. Để như vậy trong 15 phút và sau đó rửa sạch khi hỗn hợp này khô.

Dầu thầu dầu: Loại dầu chứa nhiều dinh dưỡng này giúp ngừa nếp nhăn. Dầu thầu dầu là một giải pháp giúp giảm thiểu các vết nhăn nheo ở hai bên mắt. Hãy cẩn thận khi bạn thoa vùng quanh mắt vì nó có thể gây khó chịu nếu dính vào mắt.

Mật ong: Vị ngọt của mật ong giúp làn da mềm. Một muỗng canh mật ong trộn với kem tươi hoặc kem sữa và bôi lên da có thể làm cho da mềm mại. Thoa hỗn hợp này lên mặt đều đặn trong 2 tuần.

Khoai tây: Các loại rau củ giàu tinh bột giúp giảm sắc tố và các dấu vết do mụn trứng cá và thủy đậu gây ra. Chà một miếng khoai tây sống lên mặt và khi khô, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Sữa: Hoạt động như một chất tẩy rửa. Sữa tiệt trùng được sử dụng để làm sạch da. Dùng bông nhúng vào sữa, lau mặt nhẹ nhàng trong 10 phút.

 Dưa chuột: Làm hỗn hợp gồm nước ép dưa chuột, nước hoa hồng và glycerin, sau đó bôi hỗn hợp này lên da. Cách này giúp loại bỏ rám nắng da.

 Nhất Linh

>> Chăm sóc da khi chơi thể thao
>> Chăm sóc da ở thai phụ
>> Chăm sóc da đúng cách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.