Cựu Tổng thống George W. Bush “hài lòng” với quyết định tấn công Iraq

26/04/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush khẳng định ông vẫn cảm thấy “hài lòng” với quyết định tấn công Iraq trong thời gian tại nhiệm, hãng tin ABC News dẫn lại lời ông Bush trả lời phỏng vấn hôm 25.4.

Trong cuộc phỏng vấn với ABC News nhân lễ khai trương thư viện George W. Bush tại thành phố Dallas, cựu tổng thống Mỹ đã nói về quyết định quan trọng nhất trong nhiệm kỳ của mình - đó là quyết định gửi quân đến Iraq.

Cuộc chiến này, vốn nổ ra dựa trên thông tin tình báo Mỹ cho rằng Saddam Hussein sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt, đã khiến ít nhất từ 123.000 - 134.000 thường dân Iraq và hơn 4.400 quân Mỹ thiệt mạng, theo ABC News.

Tuy nhiên, ông Bush cho biết ông vẫn “hài lòng” với quyết định tấn công nói trên.

“Theo như tôi thấy thì tranh cãi (về quyết định nói trên) đã qua rồi. Nói cách khác là chuyện tôi làm thì đã làm rồi. Và các sử gia sẽ phán xét các quyết định của tôi”, ông Bush nói với ABC News.

Cựu tổng thống Mỹ cho hay thư viện của ông cũng sẽ ghi nhận việc quân Mỹ không tìm thấy vũ khí hủy diệt hàng loạt sau khi lật đổ chính quyền Saddam Hussein tại Iraq.

“Chúng ta chỉ bày ra các sự thật. Và việc không tìm thấy vũ khí hủy diệt hàng loạt tại Iraq là một trong các sự thật đó. Tôi cảm thấy hài lòng với việc đưa ra quyết định. Tôi nghĩ quyết định lật đổ Saddam Hussein là một quyết định đúng đắn không chỉ cho sự an toàn của chính chúng ta, mà còn giúp người dân Iraq có cơ hội sống trong một xã hội tự do. Nhưng tương lai sẽ quyết định viễn cảnh đó, và lúc đó tôi sẽ chẳng còn sống để mà chứng kiến”, ABC News dẫn lời ông Bush cho biết.

Hoàng Uy

>> Dạy con kiểu tổng thống Mỹ Obama
>> Nước Mỹ hoảng loạn với tin đồn khủng bố
>> Iraq nhận trực thăng Mi-28 của Nga vào tháng 6
>> Iraq tìm thấy mỏ dầu có trữ lượng khoảng 1 tỉ thùng
>> Mỹ đưa 3.000 quân trở lại Iraq?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.