Vụ nổ tại phòng vé Phương Trang: Do hiếu kỳ muốn thử nghiệm?

28/02/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Lúc 20 giờ ngày 28.2, thượng tá Võ Văn Thăng - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an TP.Cần Thơ cho biết đã xác định được đối tượng và nguyên nhân gây ra vụ nổ tại Phòng vé nhà xe Phương Trang tại Cần Thơ.

(TNO) Lúc 20 giờ ngày 28.2, Thượng tá Võ Văn Thăng Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Công an TP.Cần Thơ cho biết đã xác định được đối tượng và nguyên nhân gây ra vụ nổ tại Phòng vé nhà xe Phương Trang tại Cần Thơ.

>> Nổ tại phòng chờ xe Phương Trang, 3 người bị thương

Theo kết quả điều tra xác định của cơ quan công an, người gây ra vụ nổ là anh La Hoàng Sang (28 tuổi, ngụ TP.HCM), cũng là một trong ba hành khách bị thương tại phòng vé khi xảy ra vụ nổ.

Qua làm việc với cơ quan công an, Sang thừa nhận trong những lần lên mạng internet đã biết được công thức trộn các loại hóa chất làm cháy, tạo chữ kết tủa màu trắng trên mặt đất.

Do hiếu kỳ, Sang đã mua 1 kg KCL03, 1 kg bột than hoạt tính, 1/2 kg lưu huỳnh và 1 chai keo dán 502 về để trong túi ba lô để làm thử nghiệm.

Trong khi chờ xe tại phòng chờ nhà xe Phương Trang trên đường về TP.HCM thì các hóa chất này phát cháy, kèm theo tiếng nổ.

Đã xác định nguên nhân  gây ra vụ nổ
Ba lô màu đen tại hiện trường vụ nổ dùng để chứa chất nổ

Hiện Công an quận Ninh Kiều, Công an TP.Cần Thơ đang phối hợp cùng Bộ chỉ huy quân sự và Viện KSND TP.Cần Thơ tiến hành làm rõ vụ việc. 

                                                                                                     Tin; ảnh: Mai Trâm

>> Cháy nổ trong khu dân cư - Kỳ 2: Sẽ quy định thêm trách nhiệm đối với bên thứ ba
>> Cháy nổ khu dân cư ai bồi thường?
>> Cháy nổ lớn làm sập 3 căn nhà, 10 người chết
>> Nguy cơ chập cháy nổ điện
>> Thành lập lực lượng ứng cứu sự cố cháy nổ trên sông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.