WHO cảnh báo bệnh không truyền nhiễm

22/05/2012 11:17 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Margaret Chan cảnh báo các bệnh không truyền nhiễm đang tăng mạnh, trong đó bệnh béo phì chiếm 12% dân số thế giới.

(TNO) Ngày 21.5, tại Hội nghị Thế giới về sức khỏe lần 65, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Margaret Chan cảnh báo các bệnh không truyền nhiễm đang tăng mạnh, trong đó bệnh béo phì chiếm 12% dân số thế giới.

Theo số liệu thống kê năm nay của WHO, hiện trên thế giới có khoảng 0,5 tỉ người bị mắc bệnh béo phì, chiếm 12% dân số thế giới.

Cũng theo thống kê, nữ béo phì nhiều hơn nam. Theo Tân Hoa xã, béo phì dẫn đến nguy cơ bị tiểu đường, tim mạch và một số bệnh ung thư khác.

 WHO cảnh báo bệnh không truyền nhiễm
Béo phì là một trong số những bệnh không truyền nhiễm dẫn đến nhiều bệnh khác - Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, số liệu từ WHO cũng cho thấy tỷ lệ bệnh tim mạch tăng gấp đôi ở hầu hết các nước trên thế giới từ năm 1980 - 2008. Cụ thể, cứ ba người thì có một người bị tăng huyết áp.

Đối với bệnh tiểu đường, tỷ lệ này là 1/10.

Năm 2008, thống kê y tế thế giới ước tính có 57 triệu ca tử vong trên toàn cầu, trong đó có 36 triệu ca tử vong do các bệnh không truyền nhiễm (khoảng 63%).

Hiện tại, WHO dự đoán tổng số ca tử vong do bệnh không truyền nhiễm sẽ là 55 triệu ca vào năm 2030.

Số ca tử vong hằng năm do bệnh tim mạch dự kiến tăng từ 17 triệu ca trong năm 2008 lên đến 25 triệu ca vào năm 2030. Trong khi đó, tử vong do ung thư có thể tăng từ 7,6 triệu ca lên 13 triệu ca.

Ngọc Lam

>> Phát hiện mới về chứng béo phì ở trẻ
>> Những nguy cơ cao huyết áp
>> Ngủ ít dễ bị tiểu đường, béo phì
>> Tập fitness giúp giảm nguy cơ cao huyết áp
>> Những điều cần biết về chứng cao huyết áp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.