Chọn chương trình Anh ngữ phù hợp cho trẻ từ 3-16 tuổi

16/07/2012 08:00 GMT+7

Ngày nay, tiếng Anh đang trở thành ngôn ngữ toàn cầu. Do vậy, rất nhiều bậc phụ huynh ý thức được việc cho con sớm tiếp xúc với Anh ngữ với mong muốn trẻ có thể nói được tiếng Anh như người bản xứ. Tuy nhiên, điều đầu tiên mà các bậc phụ huynh cần quan tâm là nên chọn cho con mình một chương trình thực sự phù hợp với trình độ, lứa tuổi của trẻ, có như vậy việc học ngoại ngữ mới phát huy được hiệu quả cao.

Để trẻ “đam mê” tiếng Anh

Nhiều bậc phụ huynh tâm tư rằng họ đã đầu tư cho con học ở các trung tâm Anh ngữ “xịn”, nhưng khi cho trẻ cọ xát với thực tế, bé không thể tương tác được với người nước ngoài cho dù khi kiểm tra bài vở thì thấy con mình “làu làu” các bài học, thuộc từ và cấu trúc câu. Vì sao lại có hiện tượng này? Nguyên nhân lớn nhất có lẽ đến từ việc phương pháp giảng dạy chưa thực sự phù hợp với con trẻ.

 CitySmart tạo một môi trường học tiếng Anh 100% với tính tương tác cao
CitySmart tạo một môi trường học tiếng Anh 100% với tính tương tác cao

Theo các chuyên gia về ngôn ngữ, việc học ngoại ngữ nhanh nhất đối với trẻ em là được thực sự hòa mình vào một môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng ngôn ngữ mới, trẻ có cơ hội lắng nghe, học hỏi và quan trọng hơn cả là phản xạ lại, hay nói cách khác là áp dụng những từ ngữ đã học được vào các tình huống cụ thể. Và đây là thách thức cho hầu hết các trung tâm Anh ngữ.

Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh đã truyền tai nhau về FasTrack English - đây là chương trình được mua bản quyền từ FasTracKids Hoa Kỳ và lần đầu tiên có mặt tại iEnglish thuộc trung tâm giáo dục quốc tế CitySmart, rất phù hợp với trẻ em từ lứa tuổi 3-6. Theo chân chị Lan Hương, phụ huynh của bé Ngọc Thảo 5 tuổi, chúng tôi đã được tham dự một khóa học tại Trung tâm CitySmart Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3 (TP.HCM). Theo lời chị Hương, bé Thảo đã học tại đây gần 2 năm và tiến bộ rõ rệt, vừa rồi chị đã “thưởng” cho bé một chuyến đi du lịch Singapore và chính chị cũng ngạc nhiên về khả năng ứng dụng tiếng Anh của con mình. Điều ấn tượng với chúng tôi đầu tiên là lớp học không hề giống một lớp học thông thường, mà như một buổi ngoại khóa đầy vui nhộn với một không gian cực kỳ dễ thương. Các bé được trò chuyện theo nhóm, trò chuyện với các thầy cô, được múa hát, đóng kịch… hoàn toàn bằng tiếng Anh dưới sự hướng dẫn của một giáo viên bản xứ và một trợ giảng người Việt. Tất cả học sinh đều hào hứng trong việc tương tác với bạn bè và thầy cô. Theo phản ánh của các phụ huynh, sau mỗi buổi học, vốn từ, kỹ năng giao tiếp của trẻ được cải thiện rõ rệt và điều quan trọng là trẻ không nhút nhát, mà rất hứng thú nói tiếng Anh. Các ông bố bà mẹ đều mừng vì con mình say mê với các giờ học Anh ngữ tại CitySmart và bé rất thích dùng tiếng Anh trong đời sống hàng ngày.

iEnglish: Cuộc cách mạng giảng dạy Anh ngữ cho trẻ em

Điều gì đã giúp cho các lớp học Anh ngữ tại CitySmart có được hiệu quả như vậy? Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết iEnglish được xem là một cuộc cách mạng trong việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam theo khuynh hướng chú trọng vào hiệu quả trong giao tiếp tiếng Anh. Chương trình tiếng Anh iEnglish đã được giới thiệu lần đầu tiên tại TP.HCM vào năm 2005 và CitySmart là Trung tâm Anh ngữ đầu tiên cấp bằng tiếng Anh cho chương trình Anh văn iEnglish này tại Việt Nam.

 Lớp học được trang bị các phương tiện hiện đại giúp hỗ trợ các em nhỏ tiếp thu kiến thức hiệu quả
Lớp học được trang bị các phương tiện hiện đại giúp hỗ trợ các em nhỏ tiếp thu
kiến thức hiệu quả

iEnglish mua bản quyền Chương trình FasTrack English, dành cho các bé ở độ từ 3 đến 6 tuổi, rất thành công trong việc kết hợp những hoạt động chứa đựng tất cả các phương thức học tập (thu nhận hình ảnh, thu nhận âm thanh, thu nhận thông qua trải nghiệm và cảm giác). Các bài học khích lệ các bé phát biểu và đóng góp ý kiến, song song với phương pháp học tập sinh động, đảm bảo phát triển khả năng nói tiếng Anh và thích thú trong quá trình học tập của bé.

iEnglish sử dụng giáo trình  Kid’s Box giúp các em, trong độ tuổi từ 6 đến 12, phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết và tự tin giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh trong thời gian ngắn với giọng phát âm chuẩn. Ngoài ra, các nghiên cứu đã cho thấy việc học ngoại ngữ có ảnh hưởng tích cực đến điểm số của bé trong các bài kiểm tra. Những bé được học ngoại ngữ thường vượt trội hơn về trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo, cũng như linh hoạt nhạy bén hơn trong quá trình tư duy.

Ưu điểm nổi bật trong phương pháp giảng dạy của chương trình iEnglish là tạo ra một môi trường Anh ngữ 100% , phù hợp với trẻ em theo từng lứa tuổi, giúp việc tiếp thu ngôn ngữ của các em được dễ dàng và nhanh chóng. Đội ngũ giáo viên nước ngoài nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, có chuyên môn về giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em, thường xuyên trò chuyện cùng các bé, kết hợp các hoạt động vui nhộn, lôi cuốn, giúp bé học cách tư duy bằng tiếng Anh và tự tin trong giao tiếp với người nước ngoài.

Đặc biệt, iEnglish sử dụng giáo trình mới nhất được thiết kế và phát triển bởi các nhà xuất bản uy tín trên thế giới: NXB trường Đại học Cambridge, NXB trường Đại học Oxford, và tổ chức giáo dục - Fastrack Kids Hoa Kỳ. Trong khi đó, các trang thiết bị hỗ trợ học tập cũng góp một phần không nhỏ cho sự thành công trong việc học của các bé. Mỗi phòng học iEnglish tại CitySmart đều được trang bị bảng cảm ứng điện từ Smart board, hệ thống âm thanh với bộ khuếch đại, máy vi tính kết nối internet tốc độ cao và máy chiếu LCD.

Với một buổi học thử miễn phí tại bất kỳ trung tâm CitySmart nào tại Hà Nội và TP.HCM, bạn sẽ thấy con mình bị iEnglish chinh phục đến mức nào. Một môi trường mới mẻ, đầy hấp dẫn nhưng lại rất gần gũi với trẻ thơ là điều giúp cho các em nhỏ yêu thích việc học mà chơi, chơi mà học tại đây. (Thiên Thảo)

Để biết thêm thông tin về chương trình iEnglish và được tư vấn về lịch học và học phí, xin liên hệ tại khu vực TP.HCM:

- Trung tâm CitySmart, số 7 Đường số 2, Cư xá Đô Thành, P.4, Q.3 - ĐT: (08) 3832 8488

- Tầng 2, Tòa nhà Flemington, 182 Lê Đại Hành, P.15, Q.11 - ĐT: (08) 3962 1218

Website:  www.iEnglish.vnwww.CitySmart.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.