Thảm cảnh của chị em mồ côi

25/10/2012 03:10 GMT+7

Một tai nạn thương tâm đã xảy ra với 2 chị em mồ côi, làm người em bị gãy xương chân, người chị lâm vào tình trạng hết sức nguy kịch.

Tai nạn xảy ra vào tối 15.10, khi 2 chị em Phan Thị Nam Trân (22 tuổi) và Phan Thị Liên Châu (20 tuổi, cùng trú tại chung cư số 5, Mân Thái, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) trên đường về nhà, đi đến đường Tô Hiệu thì va chạm với một xe tải. Cả hai ngã xuống đường, Liên Châu gãy xương chân, còn Nam Trân bị đa tổn thương, đặc biệt là gan, thận, phổi bị dập nát, vỡ xương chậu, gãy xương đùi trái, chấn thương bụng kín, tràn máu màng phổi... Để điều trị cho Nam Trân, các bác sĩ đã tiến hành siêu lọc máu nhiều lần, chi phí điều trị rất cao, nếu trừ chi phí các khoản của bảo hiểm y tế thanh toán, thì mỗi ngày phải chi trả vài triệu đồng. Mỗi lần lọc máu, chi phí là 20 triệu đồng nhưng BHYT không thanh toán được khoản này. BS Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu cho biết: "Các bác sĩ đã tìm mọi cách để điều trị cho em. Nhưng chi phí ngày càng đội lên rất cao, chúng tôi cũng chưa biết phải xoay xở như thế nào để giúp em Trân trong những ngày tới".

 Thảm cảnh của chị em mồ côi
Nam Trân đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng - Ảnh: Diệu Hiền

Hoàn cảnh của chị em Trân hết sức thương tâm. Đầu năm 2010, trong một lần về quê ở Gò Nổi (Điện Quang, Điện Bàn, Quảng Nam), cả cha mẹ Trân đều không may mất trong tai nạn chìm thuyền. Từ đó, 3 chị em Trân lâm vào cảnh mồ côi khi đang tuổi đi học. Tài sản cha mẹ để lại trong căn nhà thuê không có gì đáng giá, nên 3 chị em có nguy cơ bỏ học. Lúc này  nhiều nhà hảo tâm đã nâng tay giúp đỡ để 3 chị em có thể tiếp tục việc học mà không bỏ dở dang. UBND TP.Đà Nẵng cũng cấp cho 3 chị em bất hạnh một căn chung cư nhỏ dành cho người nghèo để làm chốn ăn ở. Mới cách đây vài tháng, Trân vừa tốt nghiệp Trường CĐ Việt-Hàn, hăm hở tìm việc để lo cho 2 em là Liên Châu (đang học tại ĐH Kiến trúc Đà Nẵng) và em trai Phan Quang Hợp (học lớp 8 Trường THCS Lê Hồng Phong) tiếp tục đi học. Vậy mà tai nạn không may lại ập đến với chị em mồ côi. Nằm trong Khoa Hồi sức cấp cứu mà nước mắt Trân cứ chảy dài. Hơn ai hết Trân biết các em mình đang phải khó khăn đến như thế nào. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ Phan Thị Nam Trân; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến  Nam Trân trong thời gian sớm nhất.

Diệu Hiền

>> Tai nạn thương tâm
>> Tai nạn thương tâm
>> Tai nạn thương tâm
>> Tai nạn thương tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.