Nữ diễn viên gửi thư chứa chất cực độc đến Tổng thống Obama

08/06/2013 06:46 GMT+7

(TNO) Một nữ diễn viên ở Texas đã bị bắt hôm 7.6 vì liên quan đến các vụ gửi thư chứa chất độc ricin đến Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thị trưởng New York Michael Bloomberg.

(TNO) Một nữ diễn viên ở Texas (Mỹ) đã bị bắt hôm 7.6 vì liên quan đến các vụ gửi thư chứa chất độc ricin đến Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thị trưởng New York Michael Bloomberg.

Theo Reuters, nữ diễn viên Shannon Rogers Guess Richardson (35 tuổi) ở thị trấn New Boston, bang Texas, đã bị truy tố tội gửi thư đe dọa tại tòa án ở Texas hôm 7.6. Nếu bị kết tội, bà phải đối mặt với mức án 10 năm tù, theo các công tố viên liên bang.

Richardson, người đóng vài vai nhỏ trong một số bộ phim truyền hình, gồm bộ phim The Walking Dead, không phát biểu vào hôm 7.6.

Theo Reuters, ban đầu Richardson đã đổ tội gửi các lá thư chứa chất độc cho chồng mình và ông này là đối tượng điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trước đó.

Cặp vợ chồng sống tại New Boston, một thị trấn nhỏ cách Dallas 240 km, ở gần ranh giới bang Oklahoma và Arkansas.

Các lá thư được gửi đi vào tháng trước đưa ra lời đe dọa liên quan đến cuộc tranh luận về việc kiểm soát súng ở Mỹ. Một lá thư thứ ba cũng chứa ricin đã được gửi đến giám đốc tổ chức Các thị trưởng chống súng bất hợp pháp, một nhóm do ông Bloomberg đồng sáng lập nhằm vận động hành lang cho các đạo luật kiểm soát súng chặt chẽ hơn.

Một đoạn trong bức thư ghi: “Ông phải giết tôi và gia đình tôi trước khi ông tước khẩu súng của tôi. Bất kỳ ai muốn bước vào nhà tôi sẽ ăn đạn ở mặt”.

Theo hồ sơ tòa án, người phụ nữ đã nói với các nhà điều tra rằng chồng bà, ông Nathaniel David Richardson là người gửi các lá thư. Bà này cũng nói bà sợ chồng mình sẽ đầu độc mình.

Khi các nhà điều tra thẩm vấn người chồng, ông này đã phủ nhận mọi vai trò và tố giác người vợ. Hôm 6.6, bà Richardson đã thú nhận việc gửi các lá thư.

Theo nhà chức trách, các nhân viên tình trạng khẩn cấp vốn tiếp xúc với các lá thư lúc đầu đã có những triệu chứng nhỏ của việc nhiễm ricin.

“May mắn là cả Thị trưởng Bloomberg, Tổng thống Obama, giám đốc Thị trưởng chống súng bất hợp pháp, cũng như những người xử lý lá thư chứa ricin, không có ai bị mắc bệnh nặng hoặc bị thương”, Cảnh sát trưởng New York Ray Kelly nói trong một thông báo ca ngợi vụ bắt giữ.

Ricin là chất cực độc chiết xuất từ hạt thầu dầu và có thể gây tử vong trong vòng 36 đến 72 giờ đồng hồ sau khi tiếp xúc một lượng nhỏ như đầu đinh ghim. Người ta chưa tìm ra thuốc giải độc cho chất độc này.

Sơn Duân

>> Phát hiện thư độc gửi ông Obama
>> Mỹ bắt nghi can trong vụ thư độc
>> Mỹ hủy bỏ cáo trạng với nghi can gửi thư độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.