Nhắn tin trong lúc lái xe, hơn 5.000 tài xế ở Mỹ chết mỗi năm

21/05/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Tình trạng nhắn tin và nói chuyện qua điện thoại trong lúc lái xe đã lấy đi mạng sống của hơn 5.000 người trên các con đường cao tốc ở Mỹ mỗi năm.

(TNO) Tình trạng nhắn tin và nói chuyện điện thoại trong lúc lái xe đã lấy đi mạng sống hơn 5.000 người trên các con đường cao tốc ở Mỹ mỗi năm.

Kết luận trên được nhà nghiên cứu môi trường Uvid Hosansky công bố trên chuyên san CQ Researcher, theo hãng tin IANS ngày 21.5.

Nghiên cứu mới cho thấy tài xế (ở tuổi vị thành niên) dễ bị xao lãng khi nhắn tin trong lúc lái xe.

“Với mỗi tin nhắn, mắt tài xế sẽ không để ý tới khoảng đường đi tương đương trung bình 4,6 giây”, ông Hosansky ước tính.

Một nghiên cứu hồi năm 2009 tập trung vào đối tượng tài xế xe tải và xe ô tô lớn cũng kết luận rằng người nhắn tin trong lúc lái xe sẽ tăng nguy cơ đụng xe tới 23 lần, so với những người không nhắn tin.

Các chuyên gia còn phát hiện, việc nói chuyện qua điện thoại trong lúc lái xe khiến tài xế mất tập trung nhiều hơn khi nói chuyện với hành khách phía sau vì nó khiến tài xế bị "chia trí" nhiều hơn, chẳng hạn đó là việc phải hình dung ra người họ đang trò chuyện qua điện thoại - ông Hosansky cho biết.

Cục An toàn giao thông đường cao tốc Mỹ ước tính khoảng 16% trong số tài xế dưới 20 tuổi có liên quan đến các vụ tại nạn chết người bị cho là mất tập trung do nhắn tin hoặc nói chuyện qua điện thoại, theo CQ Researcher.

Văn Khoa

>> Vụ 5 cô gái Việt thiệt mạng ở Malaysia: Tai nạn do lái xe bất cẩn?
>> Xe đám cưới đâm vào cây, 30 người chết
>> Xe tải leo vỉa hè, đâm 3 xe máy
>> Bắt khẩn cấp tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn
>> Xe du lịch đâm đuôi xe tải, 3 người chết
>> Xe khách đấu đầu xe tải, 2 người tử vong
>> Xe khách đâm nhau, một xe bốc cháy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.