Tưng bừng khuyến mãi cuối năm

01/01/2007 20:23 GMT+7

Đến hẹn lại lên, đến dịp lễ Noel và Tết dương lịch, các cửa hàng, siêu thị đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Đặc biệt có những chương trình giảm giá, tặng quà kéo dài đến tận Tết Nguyên đán.

Hàng nào cũng khuyến mãi!

Không kể đến những chương trình khuyến mãi rầm rộ của các hãng điện máy, điện tử gây ồn ào trên thị trường TP.HCM trong những ngày cuối năm vừa qua, hiện những mặt hàng có chương trình khuyến mãi nhiều nhất là hàng thời trang, giày dép, mũ nón... Chỉ riêng đường Nguyễn Trãi từ Q.1 kéo dài đến Q.5, người tiêu dùng sẽ thấy rợp trời các bảng hiệu bán hàng giảm giá, hàng "sale off" đặc biệt... Khách hàng có thể tìm được những món hàng giảm giá từ 20-50%, thậm chí có nơi giảm mạnh đến 70% như cửa hàng NMSG.

Không chỉ riêng những nhãn hàng trong nước giảm giá như NinoMax, Bebe..., ngay đến những hàng "hiệu" tên tuổi như Levi's, Pier Cardin cũng giảm đáng kể, khoảng 10%. Trung tâm thương mại Zen Plaza có mức giảm lên đến 50% cho tất cả các mặt hàng bán ở tầng 1 đến hết ngày 2.1 và hơn 10.000 quà tặng cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng trở lên. Nón Sơn bán giảm giá chỉ còn 95.000 đồng/nón... Các con đường như Hai Bà Trưng, Nguyễn Đình Chiểu... cũng là nơi tập trung bán hàng khuyến mãi nhiều nhất.

Ở những nơi này bạn có thể tìm thấy hàng khuyến mãi của Việt Thy, Nem, Foci, Senti, Thành Công... với mức giảm phổ biến từ 20-50%. Ngoài ra, những sản phẩm hàng hiệu như Mango, Bosini, Giordano, cửa hàng Milano chuyên bán những sản phẩm nổi tiếng như Gucci, D&G, Giorgio Armani... đều có chương trình giảm giá trong dịp đón chào năm mới 2007 này. 

Không chỉ hàng thời trang, nhiều cửa hàng kinh doanh ô tô cũng có chương trình giảm giá hoặc tặng quà đặc biệt. Ví dụ khách mua ô tô Suzuki APV sẽ nhận được phiếu rút thăm trúng thưởng xe máy Suzuki Amity; SaigonFord giảm 2.000-3.000 USD cho khách hàng mua xe Ranger hoặc Transit; Mitsubishi hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe Grandis; Honda Civic tặng 1 năm bảo hiểm cho khách hàng và điện thoại Nokia 8800... Các cửa hàng, siêu thị ĐTDĐ cũng đua nhau giảm giá và có nhiều quà tặng cho khách hàng như giảm giá 10-20% các loại phụ kiện cho ĐTDĐ; tặng sim Vina hay Mobi cho khách mua ĐTDĐ... Tất cả không hẹn mà đều lên chung một nhịp khuyến mãi cho mùa mua sắm cuối năm, khiến thị trường TP.HCM trở nên sôi động hẳn.

Mua hàng giảm giá = thời gian + công sức

Những ngày cuối năm, người người mua sắm tấp nập. Do đó, những cửa hàng không giảm giá hay không có chương trình khuyến mãi thì dường như rơi vào cảnh "chợ chiều" hơn những nơi khác. Người đi mua sắm đôi khi không hẳn chỉ vì ham rẻ mà còn có cái thú đi shopping, cái thú đi "săn" hàng. Họ cứ nhẩn nha lựa chọn, nhẩn nha nhìn ngắm để tìm được một món hàng ưng ý trong số những hàng bán "xôn" kia. Cũng như nhiều chương trình giảm giá khác, nhiều cửa hàng sản phẩm giảm giá không còn nhiều, chỉ là hàng tồn kho, hàng đã "đề mốt".

Huyền, cô sinh viên hí hửng với mức bán giảm giá còn 95.000 đồng/cái của các cửa hàng nón Sơn vì đây là cơ hội để cô sở hữu được một món hàng có tiếng từ lâu nhưng cô khó lựa chọn được chiếc nào cho mình vì toàn là hàng đã quá cũ từ kiểu dáng đến màu sắc, chất liệu. Tương tự, các cửa hàng thời trang NMSG giảm giá đến 70% và mỗi chiếc áo thun sau khi giảm chỉ còn 40.000 đồng/cái nhưng Huyền cũng không tìm được áo nào có size S dành cho mình... Tuy vậy, cô vẫn không nản lòng và lại tiếp tục lang thang qua các cửa hàng "sale off" khác.

Huyền cho biết có khi đi hết một buổi chiều đến tối mịt cô mới tìm được một chiếc áo thun trong số hàng chục cửa hàng giảm giá. Không chỉ vui vì mua được hàng giá rẻ hơn lúc bình thường mà đó còn là thú vui thư giãn của cô. Theo nhiều người có kinh nghiệm săn lùng hàng giảm giá thì muốn tìm được hàng đẹp, giá mềm cần phải mất khá nhiều công sức và thời gian để chọn lựa. Hơn nữa, tuy hiện nay có nhiều cửa hàng giảm giá nhưng lại chưa hẳn là mùa "sale off" lớn nhất. Càng gần đến Tết Nguyên đán, các cửa hàng mới khuyến mãi và tặng quà để thu hút nhiều khách hàng hơn. Đó cũng chính là lúc nhiều người có thêm chút tiền thưởng và dễ dàng chi ra để mua sắm hơn.

T.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.