Phát hiện đường dây cung cấp lúa giống giả

16/06/2013 03:10 GMT+7

Công an TP.Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra đường dây cung cấp lúa giống giả có tính chất nghiêm trọng.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.Hà Nội nhận được thông tin người dân xã La Phù, H.Hoài Đức, TP.Hà Nội mua giống lúa BC15 (do Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình lai tạo và đăng ký độc quyền) gieo cấy có tỷ lệ thóc nảy mầm chỉ đạt khoảng 50%. Qua xác minh cho thấy, số lượng thóc giống này có khối lượng khoảng 1,3 tấn do người dân xã La Phù mua tại Hợp tác xã Đức Giang thuộc H.Hoài Đức từ ngày 2 đến 8.6. Tuy nhiên, hợp tác xã này lại mua số thóc giống nói trên tại một cửa hàng kinh doanh giống cây trồng tại H.Đan Phượng. Chủ cửa hàng này tiếp tục khai mua của một cơ sở ở H.Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Cơ quan chức năng bước đầu đã làm rõ, số thóc giống BC15 mà người dân đã mua là hàng giả, nhái bao bì BC15 còn bên trong là lúa thường. Theo Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình, năm 2012, Công an tỉnh Hòa Bình cũng phát hiện hơn 1,3 tấn thóc giống giả BC15 được cung cấp trên địa bàn tỉnh này.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.