Chầu chực, chen lấn nộp hồ sơ vào trường mầm non

16/06/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Nhiều phụ huynh đã ứa nước mắt sau cả chục tiếng đồng hồ chầu chực, chờ đợi vẫn không chen nổi vào trong để nộp hồ sơ xin vào Trường mầm non Rạng Đông, P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, cho con.

>> Trắng đêm xin con vào trường mầm non công lập


Phụ huynh chầu chực trước cổng trường

Ông Lê Văn Soạn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng cho hay đây không phải là lần đầu tiên Trường mầm non Rạng Đông xảy ra tình trạng tuyển sinh lộn xộn.

Năm ngoái, trường nhận hồ sơ lúc 7 giờ sáng và đã xảy ra cảnh phụ huynh chờ đợi từ lúc 1 - 2 giờ cùng ngày. Năm nay UBND P.Thọ Quang tham mưu cho trường nhận hồ sơ vào lúc 15 giờ chiều ngày 15.6.

Thế nhưng, nhiều phụ huynh cho biết họ đã đến đây lúc 4 giờ sáng cùng ngày, đến 7 giờ thì dòng người nườm nượp kéo đến và chờ đợi qua trưa. Với niềm hy vọng có thể chen chân giành cho con một suất học, nhiều phụ huynh không ngại chờ đợi và chống đói bằng bánh mì, sữa...

“Khoảng 11-12 giờ phụ huynh càng đông. Đến 15 giờ mở cổng, mọi người ùa vô. Tôi có cảm giác bị ép bể phổi nên không dám chạy theo. Một phụ huynh ngã xuống, lập tức bị người sau đè lên...”, một phụ huynh kể lại.


Chờ đợi cổng trường mở cửa

Bà Nguyễn Thị Thảo, Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo Q.Sơn Trà cho biết UBND P.Thọ Quang đã đề xuất cho lực lượng công an giữ trật tự nhưng Phòng Giáo dục Đào tạo Q.Sơn Trà thấy như vậy gây căng thẳng nên chỉ đề nghị phân công 6 bảo vệ dân phố hỗ trợ.

Tuy nhiên, do nhà trường tổ chức yếu kém, không hướng dẫn phụ huynh xếp hàng từ đầu hoặc lấy số thứ tự nên bảo vệ bất lực khi hàng trăm phụ huynh ồ ạt xông vào các lớp học để nộp hồ sơ.


Rừng cánh tay và hồ sơ đưa lên chen lấn nộp cho con

Phụ huynh Nguyễn Thị Hảo bị làn sóng người xô đẩy, tức đến ứa nước mắt nói: “Tôi đứng rã chân cả ngày từ 5 giờ sáng đến 15 giờ chiều vậy mà hồ sơ của con mình bị loại bỏ, cực khổ cả ngày nhưng không được gì”.

Theo bà Thảo, P.Thọ Quang đông dân nhất Q.Sơn Trà nên trẻ trong độ tuổi mầm non rất lớn. Hiện mỗi phường chỉ có một trường mầm non công lập. Trường mầm non Rạng Đông lại là trường công lập chuẩn quốc gia, học phí thấp nên phụ huynh đều muốn cho con vào trường trong khi đợt này trường chỉ tuyển sinh khoảng 70-80 trẻ.


Trước cảnh căng thẳng này, nhiều phụ huynh chỉ đứng ngoài nhìn chứ không dám chen vào

Nhu cầu phụ huynh lớn nhưng Phòng Giáo dục Đào tạo Q.Sơn Trà không cho phép trường nhận quá số lượng trẻ theo quy định. 

Bà Thảo cho biết thêm Trường mầm non Rạng Đông có khá nhiều cơ sở nhưng phụ huynh chỉ muốn đưa con vào cơ sở chính trên đường Nguyễn Gia Trí, còn các điểm trường ở Mân Quang, Thọ An, Thành Vinh, Lộc Phước, Quang Cư cũng đã từng xảy ra tình trạng chiêu sinh không đủ số trẻ.


Chen lấn để nộp đơn xin học cho con

“Địa phương đề xuất xây thêm một trường mầm non công lập và đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt nhưng do vốn đầu tư quá lớn (8 tỉ đồng - PV) nên chưa triển khai. Vừa qua, Sở Ngoại vụ cũng xin dự án nước ngoài tài trợ 20.000 USD và địa phương đối ứng vốn để xây trường nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện”, bà Thảo nói.


Phụ huynh Nguyễn Thị Hảo ứa nước mắt khi không nộp được hồ sơ cho con

Bài, ảnh: Nguyễn Tú - Thanh Tuấn

>> Thí sinh chen lấn nộp hồ sơ ngày cuối cùng
>> Nhận hồ sơ trái tuyến mầm non từ ngày 11.7
>> Vẫn phải bốc thăm vào trường mầm non
>> Băng rôn phản cảm trước trường…mầm non!
>> Trường mầm non đầu tiên trong khu công nghiệp
>> Bốc thăm vào trường mầm non: Vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em
>> Phập phồng chỗ học cho trẻ mầm non
>> Chen lấn đóng học phí
>> Chen lấn lúc 2 giờ sáng để nộp hồ sơ cho con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.