Sĩ quan công an lừa đảo "chạy" việc

23/05/2012 03:14 GMT+7

Ngày 22.5, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lê Minh Tráng (nguyên thượng úy, cán bộ trinh sát Đội An ninh, Công an H.Long Mỹ, Hậu Giang).

Theo ông Lê Hữu Phước, Phó bí thư thường trực Huyện ủy H.Long Mỹ, hiện Tráng đã bị khai trừ khỏi Đảng và bị tước danh hiệu CAND. Thông tin ban đầu cho biết, trong lúc đương nhiệm, Tráng có kinh doanh thêm. Do làm ăn thua lỗ nên Tráng đã chuyển sang nghề “cò” chạy việc.

Từ tháng 7 đến tháng 10.2011, Tráng đã nhận tiền và hồ sơ của 19 người để chạy việc vào ngành công an, vào Trường đại học Cảnh sát. Số tiền mỗi bộ hồ sơ Tráng nhận là từ 25 - 70 triệu đồng. Tổng cộng, Tráng đã nhận 840 triệu đồng để "chạy" việc. Tuy nhiên, cho đến khi bị phát hiện, chỉ có 1 trường hợp được nhận vào làm việc. Khi vụ việc bị phát hiện, gia đình Tráng đã  khắc phục hậu quả, trả lại cho 11 bị hại được 504 triệu đồng.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, vụ án đang trong giai đoạn điều tra và Tráng chỉ là một “mắt xích” trong đường dây lừa đảo "chạy" việc.

Mai Trâm

>> Kiên quyết loại khỏi ngành những cán bộ sai phạm
>> Từ điều tra của PV Thanh Niên: Tước danh hiệu, khởi tố một trung úy công an về hành vi đánh bạc
>> Nguyên CSGT bị khởi tố do gây tai nạn giao thông
>> Tước danh hiệu CAND Phó trưởng công an thị xã Cao Bằng
>> Đề nghị tước danh hiệu Công an nhân dân đối với thiếu tá Đinh Công Sắt
>> Đà Nẵng: Tước danh hiệu CAND đối với thiếu tá Đinh Công Sắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.