Đàn voi rừng xuất hiện phá hoa màu của dân

08/06/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Ngày 8.6, Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cho biết, khoảng 1 tháng nay, voi rừng liên tục xuất hiện, xông vào phá hoa màu và nhà dân tại xã Thanh Sơn, H. Định Quán, khiến người dân địa phương rất hoang mang.

(TNO) Ngày 8.6, Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cho biết, khoảng 1 tháng nay, voi rừng liên tục xuất hiện, xông vào phá hoa màu và nhà dân tại xã Thanh Sơn, H.Định Quán, khiến người dân địa phương rất hoang mang.

Liên tục nhiều ngày qua, một đàn voi khoảng 7 con thường xuất hiện từ đêm, kéo vào khu suối Rưng, ấp 4, 5 của xã Thanh Sơn để ăn xoài, mía, chuối, bắp… của người dân, cho đến rạng sáng mới rút lui. Do voi rất hung dữ nên khi thấy chúng xuất hiện, người dân thường lẩn trốn để tránh xung đột.

Đã có 3 căn nhà, một xe máy và nhiều diện tích hoa màu đã bị phá hỏng. Người dân đã thành lập nhiều tổ ứng phó với voi bằng cách thay nhau thức để canh voi xuất hiện rồi đánh kẻng báo cho cả xóm thức dậy xua đuổi.

 Voi rừng xuất hiện tại khu vực suối Rưng
Voi rừng xuất hiện tại khu vực suối Rưng - Ảnh: Kiểm lâm cung cấp

Được biết, đầu tháng 6, Bộ Nông nghiệp - Phát  triển nông thôn đã có công văn yêu cầu UBND cả ba tỉnh Đồng Nai, Nghệ An và Đắk Lắk khẩn trương hoàn thiện các dự án bảo tồn voi theo đề án “Tổng thể bảo tồn voi Việt Nam giai đoạn 2013-2020”.

Các khu vực ưu tiên chọn quy hoạch bảo tồn voi, gồm Vườn quốc gia Cát Tiên; Công ty TNHH lâm nghiệp La Ngà; Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An); Vườn quốc gia Yok Don (tỉnh Ðắk Lắk và Ðắk Nông), Công ty TNHH lâm nghiệp Ea H’Mơ và Ia Lốp (tỉnh Ðắk Lắk).

Ðây là những nơi thực hiện nội dung hoạt động bảo tồn voi trong tự nhiên. Tổng vốn đầu tư cho mục tiêu bảo tồn voi giai đoạn 2013 - 2020 khoảng 278 tỉ đồng.

Kim Cương

>> Thả voi mắc bẫy về với rừng
>> Bắt giữ được voi rừng mắc bẫy, đưa về chữa trị
>> Chuyên gia bắn thuốc gây mê sẽ hỗ trợ giải cứu voi rừng mắc bẫy
>> Vẫn chưa thể giải cứu voi rừng mắc bẫy
>> Tìm cách giải cứu voi rừng mắc bẫy
>> Hơn 20 voi rừng kéo về tàn phá hoa màu của dân
>> Voi rừng lại quật chết người
>> Một voi rừng bị giết
>> Voi rừng lại tàn phá hoa màu, nhà cửa của dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.