MasterChef Vietnam: Thanh Hòa và Quốc Trí tranh ngôi 'Vua'

13/07/2013 09:58 GMT+7

(TNO) Sau trận đối đầu kịch tích trong vòng bán kết MasterChef Vietnam - Vua đầu bếp, phát sóng tối 12.7, hai đầu bếp tại gia Thanh Hòa và Quốc Trí đã chính thức bước tiếp vào trận chung kết giành danh hiệu Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

(TNO) Sau trận đối đầu đầu kịch tích trong vòng bán kết MasterChef Vietnam - Vua đầu bếp, phát sóng tối 12.7, hai đầu bếp tại gia Thanh Hòa và Quốc Trí đã chính thức bước tiếp vào trận chung kết giành danh hiệu Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

Xúc động với những món ăn gửi người yêu thương

Thử thách Chiếc hộp bí mật cuối cùng tại căn bếp MasterChef Vietnam khép lại bằng hình ảnh của trái tim - một “nguyên liệu” vô giá cho người đầu bếp, là lúc họ được nói lên tình cảm dành cho người mình yêu thương nhất bằng ngôn ngữ của ẩm thực.


Top 3 MasterChef Vietnam: (từ trái sang) Thanh Hòa, Thái Hòa và Quốc Trí

 
Top 3 bất ngờ trước "nguyên liệu" bí mật là món ăn từ tình yêu thương
 

Top 3 thí sinh bán kết gồm Thanh Hòa, Thái Hòa và Quốc Trí đều tỏ ra rất xúc động trước đề bài này. Không hẹn mà gặp, cả ba đều chọn thực hiện món ăn dành cho mẹ để thể hiện trong phần thi này.

Trong đó, Thái Hòa, nhà thiết kế luôn gây ngạc nhiên với những món ngon sáng tạo của mình, đã một lần nữa khiến ban giám khảo bất ngờ khi quyết định thực hiện món Pizza với nguyên liệu chính là thịt heo và lá tía tô.

 
Món Pizza thịt heo và lá tía tô của Thái Hòa

Quốc Trí trung thành với thế mạnh của mình là món tráng miệng - Mousse xoài với thạch lá dứa và hoa quả trộn. Tuy nhiên, khi thời gian thực hiện phần thi chỉ còn 5 phút, Quốc Trí đã phải thay đổi món ăn từ Mousse xoài sang thành món Parfait hoa quả nhiệt đới.

 
Parfait hoa quả nhiệt đới của Quốc Trí

Chàng Việt kiều Úc tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi mang đến món Cá diêu hồng sốt 3 vị. Món ăn của Thanh Hòa đã được giám khảo Tuấn Hải đặt tên là Món ăn 3 miền vì sự kết hợp quá tuyệt vời của nó.

Với phần thể hiện xuất sắc của mình, Thanh Hòa trở thành thí sinh dẫn đầu ở thử thách Chiếc hộp bí mật cuối cùng của MasterChef Vietnam mùa đầu tiên này. Thứ tự điểm số tiếp theo thuộc về Quốc Trí và Thái Hòa.


 Món Cá diêu hồng sốt 3 vị của Thanh Hòa


Ban giám khảo chúc mừng Thanh Hòa với món ăn thành công này

Mắm bò hóc cản đường giấc mơ trở thành Vua đầu bếp của Thái Hòa

Dựa trên số điểm ở thử thách Chiếc hộp bí mật, các thí sinh sẽ được quyền ưu tiên lựa chọn một trong ba nguyên liệu cho vòng thi loại người. Được quyền chọn đầu tiên, Thanh Hòa đã nhận cá diêu hồng; Quốc Trí chọn chim cút; và nguyên liệu còn lại: mắm bò hóc - đề bài “khó nuốt” nhất đã thuộc về Thái Hòa.

Đứng trước nguyên liệu chưa từng thưởng thức và thực hiện này, Thái Hòa một lần nữa lại gây nhạc nhiên khi khéo léo và sáng tạo kết hợp món Mắm bò hóc chưng tôm thịt với hoa atiso. Cả ba thành viên ban giám khảo đều nhiệt liệt khen ngợi ý tưởng mới mẻ và đột phá này của cô.

Nhưng khi trình bày thức ăn, Thái Hòa đã khiến ban giám khảo phải “méo mặt” vì món mắm chưng quá mặn. Chia sẻ về sự cố này, Thái Hòa cho biết: “Lần đầu tiên làm mắm, tôi không biết tỉ lệ mắm và thịt như thế nào là vừa đủ… Lúc bỏ vào chưng lên mọi người thấy đẹp, tôi hãnh diện vì món ăn đẹp, cao cấp nhưng đến lúc giám khảo nếm thì tôi không ngờ!”.

 
Món Mắm bò hóc chưng tôm thịt với hoa atiso của Thái Hòa

Trong khi đó, Thanh Hòa lại tiếp tục thể hiện đẳng cấp với món Cá diêu hồng hấp kết hợp u - Á, trở thành người đầu tiên lọt vào trận chung kết. Còn Quốc Trí vẫn có chiếc vé thứ hai dù món Chim cút nhồi đút lò của anh vướng sai sót ở phần cơm trộn.


Món Cá diêu hồng hấp kết hợp u - Á của Thanh Hòa

 
Món Chim cút nhồi đút lò của Quốc Trí


Thái Hòa phải chia tay gian bếp MasterChef Vietnam ngay trước trận chung kết


Thái Hòa và Quốc Trí là hai đối thủ cuối cùng giành danh hiệu Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam

Nhà thiết kế tài năng Thái Hòa, thì sinh nữ duy nhất của Top 3 đã phải nghẹn ngào chia tay gian bếp MasterChef Vietnam trong sự nuối tiếc của ban giám khảo và khán giả hâm mộ.

Trận chung kết MasterChef Vietnam - Vua đầu bếp giữa nhà quản lý nhà hàng giàu kinh nghiệm Thanh Hòa và chàng “hoàng tử món tráng miệng” Quốc Trí sẽ được phát sóng vào tối 19.7, trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> MasterChef Vietnam: Món Huế “hạ gục” chàng trai xứ Huế
>> MasterChef Vietnam: Top 5 phát hoảng vì… chuột!
>> Bật mí bí mật của Top 5 MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: 5 thí sinh tranh ngôi vị "Vua đầu bếp
>> Sao Việt “đổ bộ” đến gian bếp của MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Top 8 bị làm khó bởi… gà luộc
>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.