Đo tốc độ không đồng bộ có thể gián tiếp gây tai nạn giao thông !

16/12/2006 23:15 GMT+7

Tôi là lái xe du lịch, thường xuyên đi đường dài, tôi thấy cảnh sát giao thông (CSGT) có nhiều cách làm không phù hợp.

Thứ nhất: Việc sử dụng máy đo tốc độ hiện nay có điều chưa hợp lý, việc này có thể gián tiếp gây tai nạn giao thông. Ví dụ khi CSGT tỉnh A thực hiện đo tốc độ, trong cung đoạn của tỉnh đó không xảy ra tai nạn giao thông, nhưng có thể tai nạn sẽ xảy ra ở tỉnh kế tiếp, bởi vì lái xe khi đến tỉnh A buộc phải chạy chậm (theo tôi nghĩ nhiều đoạn họ cắm biển tốc độ không hợp lý), cho nên khi đến tỉnh kế tiếp không có CSGT đo tốc độ thì lái xe lại tự do phóng hết ga để bù lại thời gian đã mất ở tỉnh A. Bởi vậy tôi rất hoan nghênh việc đo tốc độ của CSGT, việc này đã góp phần giảm tai nạn và răn đe những lái xe coi thường tính mạng người khác, nhưng việc này phải làm đồng bộ hoặc phải nghiên cứu cho kỹ rồi mới cắm biển tốc độ cho phù hợp. 

Thứ hai: Người vi phạm giao thông ở tỉnh A, CSGT xử lý rồi hẹn 10 ngày sau đến giải quyết là không hợp lý. Tại sao CSGT không chuyển giấy tờ người vi phạm về nơi thường trú của người đó để giải quyết để tránh nhiêu khê cho công dân? Một đất nước thống nhất, luật lệ thống nhất, thì CSGT phải có một nguyên tắc và cách giải quyết thống nhất ở mọi nơi, không cần phải bắt công dân đi lại cho tốn kém thì giờ và tiền bạc!

(truongphu...@yahoo.com)

Bài tham gia trang này xin gửi về: Hoàng Hải Vân, Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM hoặc e-mail: hoanghaivan@thanhnien.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.