Chiếm đoạt hơn 4,2 tỉ đồng để đi chùa

19/05/2013 03:12 GMT+7

Viện KSND tối cao đã truy tố Đinh Thị Tâm (38 tuổi, ngụ tại P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội), nguyên Trưởng ban Quản lý các dự án Hà Nội, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP vật liệu và đầu tư VIDIFI (gọi tắt là Công ty M-VIDIFI) về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Viện KSND tối cao đã truy tố Đinh Thị Tâm (38 tuổi, ngụ tại P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội), nguyên Trưởng ban Quản lý các dự án Hà Nội, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP vật liệu và đầu tư VIDIFI (gọi tắt là Công ty M-VIDIFI) về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, bà Tâm đã ép ông M.C.T, giám đốc một doanh nghiệp nâng khống giá trị vật tư để khi thực hiện hợp đồng trích lại khoản tiền đó cho bà ta. Từ tháng 9.2010 đến khi bị bắt quả tang vào tháng 12.2011, bà Tâm đã nhiều lần nhận tiền từ ông này với tổng số 4 tỉ 268 triệu đồng.

Đáng chú ý, hầu hết khoản tiền này bà Tâm sử dụng để đi lễ chùa, trong đó dùng 2 tỉ đồng để mua tượng Phật, đúc chuông và xây một ngôi chùa ở Hải Dương, chi 500 triệu đồng để hỗ trợ xây một ngôi chùa ở Bắc Ninh, chi 800 triệu đồng để làm lễ cầu siêu ở một ngôi chùa khác ở Hải Dương...

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.