Nước Mỹ chấn động vì vụ xả súng học đường kinh hoàng

28/02/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Một học sinh Mỹ đã dùng súng ngắn bắn chết một bạn học và làm bị thương bốn người khác tại một quán ăn tự phục vụ ở ngôi trường trung học thuộc bang Ohio trước khi bị bắt vào hôm 27.2.

(TNO) Một học sinh Mỹ đã dùng súng ngắn bắn chết một bạn học và làm bị thương bốn người khác tại một quán ăn tự phục vụ ở ngôi trường trung học thuộc bang Ohio trước khi bị bắt vào hôm 27.2.

Các học sinh bị bắn tại ngôi trường gần Cleveland đã được chuyển đến bệnh viện, nơi thiếu niên 16 tuổi Daniel Parmertor qua đời.

Parmertor đang chờ xe buýt tại quán ăn ở trường khi hung thủ nổ súng trong cuộc tấn công được Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Arne Duncan mô tả là “thảm kịch tồi tệ”.


Cảnh sát phong tỏa ngôi trường trung học nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng - Ảnh: AFP

Theo Reuters, có hai trong số bốn nạn nhân bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch. Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 phút khi các học sinh đang ăn sáng trong quán ăn. Sau khi khai hỏa, tay súng đã bỏ chạy và một giáo viên đã đuổi theo.

Cảnh sát cho biết các cư dân đã giúp bắt giữ nghi can 17 tuổi sau vụ nổ súng khoảng nửa tiếng. Nhà chức trách không chính thức cung cấp danh tính hung thủ tuổi vị thành niên song các học sinh tại trường Chardon và truyền thông địa phương cho biết học sinh này tên T.J. Lane.

Sau khi vụ nổ súng xảy ra, các đội đặc nhiệm SWAT đã bao vây trường Chardon và thực hiện việc kiểm tra an ninh trước khi sơ tán các học sinh đến một ngôi trường tiểu học gần đó để chờ cha mẹ đón về.

Các học sinh đã mô tả tay súng là một học sinh từng bị bắt nạt và đã đăng tải những cảnh báo trên Twitter và Facebook.

Sơn Duân

>> Xả súng kinh hoàng ở Tennessee
>> Học sinh 9 tuổi dùng súng "xử" bạn
>> 5 người chết trong vụ xả súng ở Mỹ
>> Một cảnh sát Thái Lan xả súng giết 6 đồng nghiệp rồi tự sát
>> Tình tiết mới vụ xả súng ở Bỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.