Phù thủy sân golf đến Việt Nam

15/10/2012 06:00 GMT+7

Dưới bàn tay khéo léo của hai nhà thiết kế tài ba hàng đầu thế giới - Schmidt - Curley, hàng trăm sân golf trên khắp thế giới như được thổi hồn để trở thành các kiệt tác của thiên nhiên còn mãi với thời gian.

Dưới bàn tay khéo léo của hai nhà thiết kế tài ba hàng đầu thế giới - Schmidt - Curley, hàng trăm sân golf trên khắp thế giới như được thổi hồn để trở thành các kiệt tác của thiên nhiên còn mãi với thời gian.

Nằm trong khu resort trên hòn đảo Hải Nam xinh đẹp, quần thể nghỉ dưỡng - sân golf Mission Hills được xây dựng trên những ngọn núi lửa cổ với 12 sân golf, mỗi sân golf đều mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Điểm nhấn của Mission Hills là sân golf Blackstone với tổng chiều dài 7.800 yard/par 73 được xây dựng trên nền đá nham thạch của núi lửa tạo nên sự tương phản sắc nét giữa đá sẫm màu và cây cỏ xanh tươi như một bức họa đồ hùng vĩ. Nhờ đó, Blackstone Course được bầu chọn là “Sân golf tốt nhất Châu Á năm 2011” bởi Asian Golf Monthly. Đơn vị thiết kế tổ hợp 10 sân golf của Mission Hills là Schmidt-Curley Design cũng được Golf Magazine bầu chọn là “Kiến trúc sư của năm”.

 Phù thủy sân golf đến Việt Nam 1

Với những người yêu golf, câu lạc bộ golf tích hợp hệ sinh thái tự nhiên Stone Forest International Country Club cũng là một điểm đến không thể bỏ qua. Được xây dựng trên những đỉnh núi đá vôi có tuổi đời 270 triệu năm, cộng hưởng vào đó là khung cảnh tuyệt đẹp của thắng cảnh Thạch Lâm (Côn Minh, Trung Quốc) với những cánh đồng lúa xen kẽ đá núi, rừng thông xanh mướt, các con suối, hồ nước soi chiếu những đỉnh núi đá, tạo nên một bức tranh sân golf kỳ vĩ có một không hai trên thế giới. Khác với những sân golf khác, 54 lỗ golf được thiết kế thủ công, không có sự can dự của máy móc trong quá trình thi công để không ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên của khu rừng đá nổi tiếng thế giới này. Câu lạc bộ golf Stoneforest International Country Club có 3 sân golf 18 lỗ với tiêu chuẩn quốc tế là Yufeng Ridge (7.241 yard), Masters’ Resort (7.203 yard) và Leaders’ Peak (7.528 yard), tất cả được thiết kế bởi kiến trúc sư thiết kế sân golf nổi tiếng Schmidt-Curley.

Đây có thể xem là bản thiết kế “độc nhất” với sự kết hợp hài hòa giữa sự hùng vĩ của thiên nhiên và sức mạnh đầy tính sáng tạo của nhà thiết kế. Chính vì vậy, Stone Forest International Country Club được đề cử Á quân giải “Sân Golf mới tốt nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương” do tạp chí Asian Golf Monthly bình chọn năm 2011.

 Phù thủy sân golf đến Việt Nam 2

Hướng tầm nhìn đến Hoa Kỳ, thủ phủ của nền golf thế giới thì sân golf 18 lỗ Bali Hai Golf Club nằm ở cuối phía nam của dải Mandalay Bay và sân bay quốc tế McCarran sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho các golfer. Không hổ danh là sân golf tốt nhất Hoa Kỳ, Bali Hai với 45 hỗ cát lớn xen lẫn màu xanh của hơn 2.500 cây cọ, gần 100.000 cây hoa đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp nhưng không kém phần nguy hiểm, người chơi sẽ bị thôi miên bởi nhiều lỗ golf độc đáo, đặc biệt lỗ golf 16 sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho các golfer mạnh mẽ, đòi hỏi phải tính toán kỹ lưỡng và đưa ra chiến lược cụ thể để chinh phục lỗ golf này. Bali Hai Golf Club được thiết kế bởi Schmidt - Curley đã đạt được một số giải thưởng lớn như “Top 40 sân golf nghỉ dưỡng ở Mỹ”.

 Phù thủy sân golf đến Việt Nam 3

Bên cạnh những sân golf nổi tiếng trên các châu lục, tại khu vực Đông Nam Á, Schmidt - Curley còn gặt hái được thành công lớn tại sân Amanta Spring Country Club (Thái Lan) - nơi tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp (PGA) và là nơi hội tụ của nhiều tay golf hàng đầu thế giới như Tiger Woods, Westwood, Paul Casey, Camilo Villegas… đến thi đấu và nghỉ dưỡng. Đặc biệt, tại Amanta Spring Country Club, Tees Championship có tổng chiều dài 7.450 yard kết hợp cùng lực đẩy của gió chính là thách thức lớn khiến những tay golf hàng đầu cũng gặp nhiều khó khăn mới có thể chinh phục.

 Phù thủy sân golf đến Việt Nam 4

Tiếp bước Thái Lan, mặc dù là là nước đi sau nhưng Việt Nam đã đi tắt đón đầu bằng việc đưa tài năng của Schmidt - Curley tỏa sáng với sân Golf C.T Sphinx trong khi đất nước của những giải golf quốc tế như Malaysia vẫn chưa có được. Từ một vùng đất trũng phèn nằm gần di sản 18 thôn vườn trầu, kết hợp cùng bàn tay tài hoa của Schmidt - Curley, Tập đoàn C.T Group đã dốc tâm huyết thi công tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ để biến nơi đây thành thiên đường của các Golfer trong thời gian ngắn tới. Tọa lạc tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, Tp.HCM, sân golf 36 lỗ C.T Sphinx được sáng tạo trên một không gian rộng hơn 200 ha bao bọc bởi 3 mặt sông nước sẽ là nơi để các golfer trải nghiệm cảm giác tuyệt vời của 36 đường golf ẩn chứa trí tuệ, bí ẩn, mạnh mẽ và hoang dã. Cộng hưởng cùng vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất phía Tây Sài Gòn, Schmidt-Curley đã khéo léo phác thảo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với màu xanh của sông nước soi chiếu những hàng cây, nhiều bẫy thách thức tạo nên một siêu sân golf ẩn chứa sự bí ẩn và trí tuệ. Mỗi lỗ golf mang một nét độc đáo, hấp dẫn riêng, đòi hỏi golfer phải vận dụng kỹ thuật, sự nhanh nhạy, tính chính xác cao để vượt qua và chinh phục.

 Phù thủy sân golf đến Việt Nam 5

Với tài năng của mình, hai nhà thiết kế lừng danh Schmidt - Curley xứng đáng là bậc thầy trong lĩnh vực thiết kế sân golf.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.