Cửa hàng xe máy bị cháy sát vách cửa hàng gas

03/03/2012 13:40 GMT+7

(TNO) Nhiều người dân đã hoảng hốt khi phát hiện sát vách với cửa hàng xe máy đang cháy là một cửa hàng bán gas.

(TNO) Nhiều người dân đã hoảng hốt khi phát hiện sát vách với cửa hàng xe máy đang cháy là một cửa hàng bán gas.

>> Cháy cửa hàng xe, khoảng 100 xe máy bị thiêu rụi

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, vào rạng sáng 3.3 đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại cửa hàng xe máy Vĩnh Tín ở số 578, đường Trần Phú, P.Quyết Thắng, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum làm khoảng 100 xe máy hiệu YAMAHA cháy rụi, trơ khung sắt.

Ngay sau khi vụ cháy được dập tắt, Công an tỉnh Kon Tum đã tiến hành lập lại giao thông đường phố, tổ chức niêm phong và tiến hành khám nghiệm hiện trường để tìm nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên Online, một số người dân sống cạnh cửa hàng bị cháy cho biết: vụ cháy bắt đầu từ phía trước đại lý.

Ông Đặng Tăng, một người hàng xóm có vách tường kề cận cửa hàng bị cháy nói: “Tôi nghe nhiều tiếng nổ nhỏ và phát hiện đám cháy, chúng tôi kêu và đập cửa sắt rất lâu để đánh thức gia đình sống ở đây nhưng không được, mãi đến khi có lực lượng PCCC đến cứu hỏa tiến hành phá cửa thì vợ chồng anh Nam và hai đứa con mới được giải cứu".

Còn anh Nguyễn Văn Sơn, người cứu anh Nam cùng hai con ra ngoài cho biết: Đám lửa cháy rất lớn phía trước, trong khi cửa sắt không mở được. Vì vậy, người dân đã đập tường phía sau ngôi nhà, kịp thời cứu anh Nam cùng hai con đang ngủ trong nhà ra ngoài.

 
Cửa hàng bị cháy sát vách cửa hàng bán gas Khánh Hoa

Thượng tá Nguyễn Văn Mạnh - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Kon Tum cho biết: “Nhận được tin báo, chúng tôi đã cử ngay 4 xe chuyên dụng cùng các cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu hỏa. Tuy nhiên, do phải phá cánh cửa sắt phía trước mất khá nhiều thời gian nên việc tiếp cận hiện trường vụ cháy rất khó khăn. Khi dập tắt xong đám cháy thì toàn bộ số xe máy trong cửa hàng gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may là chúng tôi đã kịp thời cứu được người”.

Được biết, cửa hàng bị cháy vừa là nhà ở, vừa là nơi kinh doanh xe máy do anh Lê Văn Nam làm chủ. Khi xảy ra hỏa hoạn, trong cửa hàng ngoài khoảng 100 xe máy hiệu YAMAHA các loại, còn có các vật dụng gia đình dễ cháy như giường, tủ… bằng gỗ và cả các thùng xăng và dầu nhớt dành cho xe máy… do đó ngọn lửa lan rất nhanh. 

Về nguyên nhân vụ cháy, hiện chưa có thông tin chính thức từ ngành chức năng, tuy nhiên nhiều người dân chứng kiến nhận định ban đầu rất có thể do sự cố chập điện.

Nguyên Lộc

>> Cháy ở công trường tòa tháp 70 tầng
>> Cháy cửa hàng bán phụ liệu giày dép
>> Lời kể của những người sống sót vụ nổ bình gas
>> Người chết vì cháy nổ liên tục gia tăng
>> Cháy tại chung cư cao cấp, nhiều người hoảng loạn
>> Cháy lò sấy gỗ lúc rạng sáng
>> Cháy nhà trọ sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.