Phụ nữ ngày nay đồng quan điểm “Tốt thôi chưa đủ”

31/12/2013 05:30 GMT+7

Đề tài nóng hổi: “Tốt thôi liệu có đủ?”, “Phụ nữ chỉ cần… tạm được?” đang xôn xao trên mạng, dường như đã lôi cuốn không chỉ hàng ngàn phụ nữ mà cả không ít sao Việt cùng tham gia.

Phụ nữ ngày nay đồng quan điểm “Tốt thôi chưa đủ”

Hà Anh và Mỹ Linh cùng  quan điểm "Tốt thôi chưa đủ" để trở thành những người phụ nữ chuẩn 10/10

"Chỉ tốt thôi là chưa đủ"

Phụ nữ - nên tự bằng lòng với những điều tạm được hay nên tìm kiếm những điều thật sự tốt nhất cho mình? Một trong số những sao Việt, diva Mỹ Linh đã thẳng thắn chia sẻ: “Ai cũng có thể có những điều tốt hơn trong cuộc sống nếu như bản thân họ không vội an phận, thỏa hiệp với mức độ tạm được, dù trong bất cứ việc gì!”.

Nữ diva cũng khuyên phụ nữ ngày nay nên đấu tranh theo những “phương thức ngọt ngào” để đạt được những điều mà mình mong muốn, cũng như tìm được sự ủng hộ từ các thành viên khác trong gia đình. Ngoài ra, siêu mẫu Hà Anh cũng chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Để làm được điều đó, chúng ta nên từ bỏ thói quen thỏa hiệp với hai chữ "tốt thôi" để tiến đến những điều "tốt nhất". Và hãy bắt đầu từ việc đơn giản nhất, bên cạnh chăm sóc vun vén cho gia đình nhưng cũng đừng quên chăm sóc chính bản thân mình!".

Tuyên ngôn sống mới của phụ nữ ngày nay

Những điều nữ ca sĩ chia sẻ đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo của phụ nữ ngày nay. Có đến 90% người tham gia cuộc khảo sát công khai đã có cùng quan điểm với Mỹ Linh khi cho rằng "chỉ tốt thôi là chưa đủ". Trên các mạng xã hội, mọi người đã "share" lại những lời Mỹ Linh và được nhiều người yêu thích. Các thành viên trên diễn đàn dành cho phụ nữ và các bà mẹ trẻ Webtretho cũng đồng lòng rằng phụ nữ thời nay nên biết chủ động và theo đuổi đam mê để hướng đến một cuộc sống tốt hơn.

Thành viên Bùi Trần Linh thẳng thắn: "Mình nghĩ phụ nữ nên thay đổi để nhận được nhiều điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Điều này rất đáng thử vì con người nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng vượt qua được chính mình đã là chiến thắng. Sức ì của việc ngại thay đổi sẽ khiến chúng ta không thể vươn lên được".

Thành viên Nguyễn Iris chia sẻ: "Khi mới lấy chồng rồi sinh con, mình đã từng nghĩ nên an phận thủ thường. Nhưng rồi đọc được bao nhiêu bài tâm sự, chia sẻ của nhiều mẹ, nhiều chị em làm mình "thấm" và vỡ ra nhiều điều lắm, lại tự vượt lên chính mình làm mới bản thân. Mục đích cuối cùng cũng chỉ là muốn có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn mà thôi".

Một điều bất ngờ là ngay cả các đấng mày râu cũng tham gia vào cuộc thảo luận này. Thành viên Lê Phú Thịnh cho biết: "Người phụ nữ có thể khiến mình tự hào khi ở cạnh là người biết phấn đấu để vươn tới một cuộc sống tốt hơn và có đam mê để theo đuổi, điều gì đó để ước mơ và hy vọng".

Điều đó thêm một lần khẳng định mạnh mẽ tuyên ngôn sống mới của phụ nữ ngày nay đầy năng động và không chấp nhận thỏa hiệp với hai chữ “tốt thôi”. Bản thân cũng là một phụ nữ của gia đình, Mỹ Linh bày tỏ mong muốn mang đến nguồn cảm hứng về một cuộc sống tốt hơn và nhẹ nhàng hơn trong việc nội trợ hằng ngày để phụ nữ ngày nay có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bản thân: “Tốt thôi là chưa đủ" - tinh thần đó không có nghĩa là phụ nữ chúng ta phải làm những điều gì lớn lao, mà chỉ cần những thay đổi nhỏ trong cuộc sống hằng ngày như việc chọn những sản phẩm tinh thần và vật chất tốt hơn, “chuẩn 10/10” như Mỹ Linh đã chọn Ariel" - Mỹ Linh chia sẻ.

 

Phụ nữ ngày nay đồng quan điểm “Tốt thôi chưa đủ”

Hãy tham gia cuộc thi viết “Phụ nữ chuẩn 10” để cùng Ariel truyền cảm hứng cho tinh thần “Tốt thôi chưa đủ” của phụ nữ ngày nay, và có cơ hội nhận những phần quà giá trị từ chương trình. Truy cập tại http://afamily.vn/phu-nu-chuan-10.htm

Ariel là nhãn hiệu giặt số 1 châu u(*) của P&G - tập đoàn hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới. Sản phẩm giặt Ariel được kiểm định và khuyên dùng bởi Viện Công nghệ môi trường -  Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam.

 (*)Euromonitor International; theo phân loại sản phẩm và nhãn hàng; giá bán lẻ 2012; tất cả các kênh bán lẻ.

Nguyễn Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.