Đi tìm “trái tim” của các thiết bị di động

02/03/2013 06:00 GMT+7

Cuộc sống của chúng ta càng ngày càng bận rộn. Con người hối hả với cuộc sống hiện đại; họ gặp gỡ nhiều người, mở rộng các mối quan hệ cũng như luôn có nhu cầu được hưởng thụ cuộc sống…

Do đó, các thiết bị di động cá nhân, các phương thức kết nối liên tục ra đời để đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Công nghệ di động và "phép màu 3G"

Ngày nay, 3G - phương thức kết nối ưu việt giúp những người trẻ giải trí, học tập, chia sẻ thông tin và cảm xúc từ máy tính và các thiết bị di động của mình. Hoàng Hà - sinh viên Đại học Kiến trúc - cho biết, khi cần chia sẻ ý tưởng bài tập nhóm với bạn bè, bạn chỉ việc chụp phác thảo các phương án thiết kế rồi gửi email hoặc post lên trang facebook cá nhân. Dù đang làm gì, các thành viên được "tag" vào đó vẫn có thể dễ dàng đóng góp ý kiến hoặc tải về để cùng phối hợp thực hiện.

"Với chiếc smartphone khá "mượt" kết nối 3G của mình, tôi không còn phải dựng laptop lên để làm việc giữa kỳ nghỉ nữa mà chỉ cần duyệt email và trả lời nhanh những vấn đề cần giải quyết gấp", chị Lan Anh, một nữ doanh nhân thành công trong lĩnh vực in ấn cho biết.

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia đang tăng trưởng mạnh về viễn thông, với sự “bùng nổ” của làn sóng các thiết bị di động. Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến cuối năm 2012, tổng số thuê bao 3G của Việt Nam đã đạt xấp xỉ 20 triệu thuê bao. So sánh với số liệu 16 triệu thuê bao 6 tháng đầu năm cho thấy, 3G đang phát triển với tốc độ mạnh tại Việt Nam. Các mạng di động cho biết, mặc dù trải qua suy thoái kinh tế nhưng dịch vụ 3G tăng trưởng mạnh là một trong những điểm nhấn của năm 2012.

Các chuyên gia viễn thông đánh giá, ngành kinh doanh dịch vụ 3G sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2013. Ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của tập đoàn IDC Việt Nam cho biết quá trình chuyển dịch từ phân khúc điện thoại cơ bản sang smartphone đã diễn ra một cách rất tích cực ở Việt Nam. Hãng Ericsson Việt Nam chỉ ra rằng, tỉ lệ người dùng điện thoại thông minh  tại Việt Nam sẽ tăng trưởng từ 16-21%, máy tính bảng tăng từ 2% lên 5% giúp tạo tiền đề cho dịch vụ 3G trong nước năm 2013.

 
Việt Nam “bùng nổ” về viễn thông - các bạn trẻ hào hứng với công nghệ

Đáp ứng lại nhu cầu sử dụng tăng cao, cuộc chiến giữa những nhà sản xuất thiết bị di động đang được “hâm nóng” trên toàn thế giới với áp lực cạnh tranh cao. Tuy nhiên, đằng sau cuộc chiến "mua chuộc người dùng" của những chiếc smartphone đó, lại là nền tảng sức mạnh từ con chip nhỏ bé của thương hiệu khá nổi tiếng - Qualcomm. 

"Linh hồn" của những thiết bị di động

Khi các thiết bị điện tử càng trở nên phức tạp, sự xuất hiện của những “trái tim” nhỏ gọn, đa năng là nhu cầu không thể thiếu. Được sử dụng phổ biến trên các thiết bị di động cá nhân, bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm chính là hạt nhân vô cùng bé nhỏ và kỳ diệu của làn sóng “di chuyển” trong xã hội và cuộc sống đó. Đây là một dòng vi xử lý  của Qualcomm được sử dụng cho trên 500 thiết bị, đặc biệt là trong các smartphone, máy tính bảng và 400 thiết bị khác đag trong giai đoạn phát triển. Các dòng vi xử lý này đều thuộc dạng “tất cả trong một”, tích hợp mọi hệ thống lên cùng 1 con chip (System-on-Chip "SoC") nên mang lại khá nhiều ưu điểm. 

 

Ứng dụng các công nghệ tốt nhất được thiết kế từ nền tảng dành riêng cho các thiết bị di động, gia đình Snapdragon là một tổ hợp toàn diện các bộ vi xử lý SoC hướng tới các thiết bị di động với tất cả các hình dáng, kích thước và phân khúc sản phẩm. Với hệ thống vi xử lý cân bằng, hoàn chỉnh, Snapdragon mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Cuộc sống của những “Công dân 3G”

Đến Việt Nam, ngoài những bộ vi xử lý “quyền năng”, Qualcomm mong muốn đẩy mạnh sự phát triển công nghệ, đặc biệt là các lợi ích của 3G đối với cộng đồng di động. Ra mắt vào tháng 11 năm 2012, sê-ri phim tài liệu “Công dân 3G” của Qualcomm hướng tới chia sẻ kiến thức cũng như sự am hiếu sâu sắc của mình đến cộng động người sử dụng 3G Việt Nam.

Đây là sự “xâu chuỗi” của những câu chuyện độc lập của 8 cá nhân với các ngành nghề khác nhau, lứa tuổi khác nhau, hoàn cảnh khác nhau với sợi dây liên kết là 3G. Nhờ trải nghiệm và chia sẻ của những diễn viên, đạo diễn, giáo sư, nhiếp ảnh gia… dự án phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như thu hút được sự chú ý của  cộng đồng 3G tại Việt Nam.

 
Câu chuyện về “Cuộc sống 3G” của đạo diễn trẻ Dương Anh Xuân 

“Công dân 3G” là dự án thúc đẩy nhận thức cộng đồng về công nghê di động 3G tại Việt Nam được tài trợ bởi Qualcomm. Dự án bao gồm những thước phim tài liệu ghi lại những lợi ích của 3G từ nhiều khía cạnh cuộc sống của các nhân vật khác nhau: Nhiếp ảnh gia Justin MottMinh Trường DancesportFashion blogger Yun LukasTài xế Văn Hoàng Minh , Người mẫu Hà Anh, Gs. Nguyễn Lân Dũng, Doanh nhân Lan Anh.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.