Mỹ muốn thu hút thêm du khách

22/05/2014 18:43 GMT+7

(TNO) Nhà Trắng thông báo vào ngày 22.5 Tổng thống Barack Obama sẽ có biện pháp giảm thời gian chờ đợi tại sân bay cho du khách nước ngoài đến Mỹ để thúc đẩy du lịch.

(TNO) Nhà Trắng vào ngày 22.5 thông báo Tổng thống Barack Obama  sẽ có biện pháp giảm thời gian chờ đợi tại sân bay cho du khách nước ngoài đến Mỹ để thúc đẩy du lịch.


Một anh cao bồi cưỡi ngựa đang hướng dẫn du khách tại Công viên Bộ tộc Navajo ở bang Utah (Mỹ) - Ảnh: AFP

Ông Obama sẽ đến Nhà Lưu danh Bóng chày ở thị trấn Cooperstown, bang New York, để thảo luận về ngành du lịch, theo thông báo của Nhà Trắng. Hai năm trước, tổng thống Mỹ đặt mục tiêu biến nước Mỹ điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Mỹ hiện đang là điểm du lịch hấp dẫn thứ nhì thế giới, sau Pháp, theo bình chọn của Tổ chức Du lịch Thế giới. Ông Obama nói việc đoạt ngôn quán quân sẽ giúp tạo thêm việc làm cho người dân Mỹ.

Tổng thống Mỹ sẽ yêu cầu Bộ trưởng Thương mại Penny Pritzker và Bộ trưởng an ninh nội địa Jeh Johnson “tạo ra một mục tiêu quốc gia để cải thiện thủ tục nhập cảnh và giảm thiểu thời gian chờ cho du khách quốc tế đến Mỹ, cũng như đề ra các kế hoạch hành động tại 15 sân bay lớn nhất nước”, Nhà Trắng cho biết.

Khách đến Mỹ thường phải chờ hơn một tiếng đồng hồ tại các chốt kiểm tra hộ chiếu và thủ tục hải quan ở các sân bay Mỹ, do các quy trình dành cho người ngoại quốc được thực hiện nghiêm ngặt hơn rất nhiều kể từ sau vụ khủng bố 11.9.2001.

Để rút ngắn thời gian làm thủ tục cho du khách, chính quyền Obama muốn có thêm nhiều chốt kiểm tra tự động.

Tháng 1.2012, ông Obama đã đề ra mục tiêu biến Mỹ trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới và một trong những cách thức để đạt được mục tiêu này của tổng thống Mỹ là cấp thêm thị thực cho người dân Trung Quốc và Brazil.

Hai năm sau, Nhà Trắng cho biết đã đạt được tiến triển đáng kể thông qua việc giảm thời gian chờ đợi trung bình để lấy thị thực cho du khách đến từ 2 nước nói trên.

Theo thống kê của Nhà Trắng, số lượng thị thực do Mỹ cấp từ năm 2010 đã tăng đến 42%, đạt 9,2 triệu thị thực hồi năm 2013.

Ông Obama muốn Mỹ đón 100 triệu du khách/năm vào năm 2021. Trong năm 2013, con số này đã là 70 triệu, so với 55 triệu  năm 2009, theo số liệu do chính phủ Mỹ công bố.

Cũng theo báo cáo từ chính quyền Tổng thống Obama, gần 8 triệu việc làm ở Mỹ có liên quan đến ngành du lịch.

Hoàng Uy

>> Mỹ điều tra vụ giết người hàng loạt ghê rợn
>> Mỹ báo động vì nguy cơ tên lửa toàn cầu
>> Mỹ tiếp tục thử nghiệm thành công X-47B
>> Thần tượng hip hop người Mỹ gốc Việt làm giám khảo ở VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.