Bé gái 15 tháng tuổi bị cắt 1/3 lá phổi

10/07/2013 03:10 GMT+7

Tuy mới 15 tháng tuổi, nhưng bé Lâm Tường Vy phải chịu nhiều đau đớn vì bệnh tật. Nhìn bé nằm thoi thóp thở bằng máy tại phòng cách ly thuộc Khoa Nhiễm - Bệnh viện Nhi đồng 2, ai cũng thấy xót thương.

Anh Lâm Hữu Tâm (ngụ ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, H.Long Phú, Sóc Trăng), cha bé Vy, cho biết bé là con thứ ba và là con gái duy nhất của anh chị. Sau khi sinh được 6 tháng thì bé phát bệnh. Thấy con ho nhiều quá, vợ chồng anh vội đưa lên thành phố khám bệnh thì phát hiện bé bị viêm phổi nặng. Sau nhiều tháng điều trị, bệnh không những không thuyên giảm, mà để cứu mạng sống của bé, cuối năm 2012 bệnh viện phải quyết định phẫu thuật cắt 1/3 lá phổi trái. Kể từ đó, bé phải nằm thở bằng máy rất khó nhọc và đau đớn.

Bé gái 15 tháng tuổi bị cắt 1/3 lá phổi
Bé Lâm Tường Vy đang nằm thở bằng máy - Ảnh: Hải Nam

Kể từ khi con bệnh, hai vợ chồng anh Tâm phải bỏ hết công việc để vào bệnh viện chăm sóc. Cả hai vợ chồng đều là công nhân với đồng lương ít ỏi nên khó khăn càng chồng chất. Anh Tâm cho biết để có tiền phẫu thuật cho con, vợ chồng anh phải vay mượn bà con, bạn bè được 220 triệu đồng. Đến nay, số tiền nợ ngày càng tăng vì mỗi tuần tiền thuốc men cho con hết vài ba triệu, mà không biết bé phải nằm viện bao lâu nữa. Đứng bên con nằm thoi thóp thở, hai vợ chồng nhìn nhau nghẹn ngào: “Đã vay mượn khắp nơi hết rồi, không biết sắp tới, vợ chồng tôi kiếm đâu ra tiền để lo cho con đây”.  

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bé Lâm Tường Vy; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bé Vy trong thời gian sớm nhất.

Hải Nam

>> Phẫu thuật thành công cho cậu bé "chân voi
>> Phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật
>> Phẫu thuật cho bệnh nhân 20 năm khít hàm
>> Phẫu thuật thành công ca trượt đốt sống lưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.