Venezuela bác tin đồn ông Chavez đã chết

28/02/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Đài The Voice of Russia ngày 28.2 đưa tin Phó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bác bỏ tin đồn rằng Tổng thống Hugo Chavez đã chết, khẳng định chủ nhân Điện Miraflores vẫn đang lãnh đạo đất nước từ bệnh viện.

(TNO) Đài The Voice of Russia ngày 28.2 đưa tin Phó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bác bỏ tin đồn rằng Tổng thống Hugo Chavez đã chết, khẳng định chủ nhân Điện Miraflores vẫn đang lãnh đạo đất nước từ bệnh viện.

Ông Maduro nhấn mạnh ống đặt nội khí quản “đã không ngăn ông ấy (Tổng thống Chavez) giao tiếp và đưa ra các sắc lệnh về những lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế và xã hội của đất nước chúng ta”.

Venezuela bác tin đồn ông Chavez đã chết
Ông Hugo Chavez vẫn được đông đảo dân chúng ủng hộ - Ảnh: Reuters

“Ông ấy có một ê kíp dưới quyền tuyệt đối tuân phục sự chỉ huy và lãnh đạo của ông”, ông Maduro nói.

Theo Phó tổng thống Venezuela, ông Chavez đã tổ chức một cuộc họp kéo dài 4 tiếng với các phụ tá và giao tiếp với họ bằng cách viết, dù họ đôi lúc phải tạm dừng họp.

Một số phương tiện truyền thông Nam Mỹ dẫn lời cựu Đại sứ Panama tại Tổ chức Các nước châu Mỹ, ông Guillermo Cochez nói rằng Tổng thống Chavez đã bị chết não.

Giới chức Venezuela luôn phủ nhận những lời đồn này, khẳng định ông Chavez đang đảm trách vai trò của người đứng đầu quốc gia.

Trùng Quang

>> Ông Chavez “làm việc” từ bệnh viện
>> Tổng thống Chavez suy hô hấp nặng
>> Tổng thống Chavez bất ngờ trở về
>> Tổng thống Hugo Chavez về lại Venezuela
>> Xôn xao ảnh giả của ông Chavez
>> Thông tin trái ngược về ông Chavez

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.