Xóa ngay những dự án mơ hồ

18/09/2012 03:15 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Nhiều dự án “treo” rất mơ hồ đăng trên Thanh Niên ngày 17.9 đã bức xúc gửi phản hồi đến tòa soạn.

Còn nhiều dự án khó hiểu

Ở địa bàn Q. Bình Tân nhiều hẻm hiện thời đã 6 m mà còn bị vẽ “treo” đến 12-20 m, rất khó hiểu, mơ hồ, có nhà bị… mất trắng vì bản vẽ này, không thể mua bán, chuyển nhượng gì được. Điều này gây khó khăn vô cùng cho người dân.

(v.tnhv@yahoo.com

Xin được giải tỏa !

Dự án Khu dân cư thương mại Bình Hòa, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM “treo” từ năm 1992, năm 2000 dân được thông tin dự án đã được phê duyệt nhưng cho đến nay sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư vẫn chưa làm gì. 20 năm nay người dân nơi đây không được cấp sổ đỏ. Nhiều gia đình phải làm đơn xin được giải tỏa đền bù nhưng chủ đầu tư lặng thinh. Không biết đến bao giờ mới thoát khỏi cảnh treo này?

Phạm ngọc Thúy (phamngocthuy3@gmail.com)

Dân khổ trăm bề

Tôi mong các cơ quan chức năng xem xét lại các dự án quy hoạch (QH) “treo”, nếu QH mà chưa có quyết định thu hồi, giải tỏa thì để cho dân xây dựng nhà trọ hoặc nhà xưởng làm ăn, phát triển kinh tế. Chứ hiện nay, người dân khu QH “treo” khổ trăm bề, xây nhà tạm không được, làm sổ đỏ hoặc xin chuyển mục đích hay bán, chuyển nhượng cũng không xong.

Nguyễn Thanh Tâm (nguyenthanhtam201125@yahoo.com.vn)

Phải xóa ngay

Thành phố cần rà soát lại tất cả các dự án, từ đó hủy bỏ những dự án kéo dài quá thời hạn luật định mà chưa thực hiện. Có như vậy, người dân sống trong vùng QH mới hết khổ. Không thể dung túng, bao che cho những người lợi dụng chủ trương QH của Nhà nước để xí phần, giành đất để đó, mặc cho người dân khổ sở, ta thán.

Vũ Mạnh Hà (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

 Lê Thị Hà
Những ai có nhà, đất nằm trong vùng QH “treo” khổ một, những dự án “treo” mơ hồ còn khổ mười vì sẽ chịu cảnh QH một thời gian rất dài và chưa biết bao giờ dự án thực hiện.

Lê Thị Hà (Q.Thủ Đức, TP.HCM) 

 

 

 

 

 Bùi Quốc Thắng
Tôi cho rằng, với dự án QH “treo”, hoặc là sớm thực hiện, hoặc là sớm giải tỏa QH nếu dự án không thực hiện được. Đừng để người dân phải sống trong cảnh “treo” mãi như vậy.

Bùi Quốc Thắng (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ)

 

 

 

 

Trần Thu Hiền 
QH “treo” khiến một vùng đất bị “chết” do chẳng thể làm gì được. Vì vậy, thực hiện tổng rà soát QH “treo” để điều chỉnh hoặc gỡ bỏ là điều cần thiết.

Trần Thu Hiền (TP.Pleiku, Gia Lai)

 Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Còn nhiều quy hoạch và dự án “treo”
>> Dự án “treo” 8 năm
>> Đặt hàng cử tri giám sát dự án “treo”
>> Thiếu sân chơi: Một dự án treo… 14 năm
>> Dự án "treo", dân nghèo lãnh đủ
>> TP.HCM: Kiểm tra các dự án treo
>> Hà Nội: Bắt đầu thu hồi "dự án treo" từ tháng 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.