Kinh hoàng vụ cướp của giết hai mạng người trong đêm

23/12/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Khoảng 23 giờ đêm 22.12, tại quán cà phê Sơn Thủy (tổ dân phố 6, thị trấn Đăk Đoa, H.Đăk Đoa, Gia Lai) đã xảy ra vụ án mạng giết người cướp của kinh hoàng.

(TNO) Khoảng 23 giờ đêm 22.12, tại quán cà phê Sơn Thủy (tổ dân phố 6, thị trấn Đăk Đoa, H.Đăk Đoa, Gia Lai) đã xảy ra vụ án mạng giết người cướp của kinh hoàng.

>> Một vụ giết người, cướp của dã man

Theo thân nhân của người gặp nạn, hung thủ đã giết chết hai mẹ con nạn nhân bằng hàng chục nhát dao, và tẩu thoát sau khi gây án, mang theo nhiều tài sản của gia chủ.

Hai nạn nhân xấu số là bà Trần Thị Ái (70 tuổi) và con gái Nguyễn Thị Thủy (38 tuổi). Riêng cháu Võ Thành T. (14 tuổi) may mắn thoát chết vì bị trói gô bỏ trong nhà tắm.

Quán cà phê Sơn Thủy, nơi diễn ra vụ giết người cướp của
Quán cà phê Sơn Thủy, nơi diễn ra vụ giết người cướp của dã man - Ảnh Quốc Anh

Những người có mặt đầu tiên tại hiện trường vụ án cho biết, bà Ái bị chết nằm sấp trên vũng máu, trên lưng và hai bên hông bà Ái bị đâm hàng chục nhát dao.

Sau khi vụ việc xảy ra, hai người mới vào làm công cho vợ chồng chị Thủy cách đây 2 ngày cũng "biến mất".

Ngay sau khi được cấp báo, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các thân nhân, nhân chứng; đồng thời, triển khai các phương án truy bắt kẻ sát nhân và thông báo đến các địa phương lân cận để phối hợp truy án.

Manh mối từ đứa trẻ 6 năm về trước

Cách đây 6 năm, ông Ngô Văn Tiến (trú tổ dân phố 2, thị trấn Đăk Đoa) còn chạy xe khách tuyến Gia Lai - Sài Gòn. Trong một lần xe chạy đến địa phận tỉnh Bình Phước, một đứa trẻ tên Tú, 14 tuổi, đã bắt xe về Gia Lai. Đi được một đoạn, khi tiến hành thu tiền xe, Tú vét sạch túi cũng chỉ còn đúng 70.000 đồng, không đủ tiền để trả.

Do Tú van xin tội nghiệp, ông Tiến đã cho đi nhờ về Gia Lai. Trên đường đi, Tú kể hoàn cảnh và cho biết không có nơi để về. Thương tình, ông Tiến nhận Tú làm con nuôi và cho học nghề sửa xe trong nhà.

Nhưng chỉ được một thời gian, Tú lại bỏ đi đâu biệt tăm…

Bẵng đi 6 năm, cách đây mấy ngày, Tú lại trở về Đăk Đoa cùng với một người bạn, vào nhà ông Tiến xin làm việc. Nhà ông Tiến bây giờ là một tiệm vàng lớn nổi tiếng ở Đăk Đoa.

Tú và bạn được ông tạo điều kiện cho ăn, ở lại tại khu nhà trọ của gia đình mà không lấy tiền. Tuy nhiên ông Tiến không đồng ý để hai người làm việc trong nhà.

Trong bữa cơm trưa ngày 20.12 tại nhà ông Tiến, chị Thủy (em vợ ông Tiến) đến nhà anh chơi, nghe kể chuyện về Tú, chị Thủy thương tình bảo: “Hai đứa không có việc làm thì về phụ bán cà phê với chị. Chị bao cơm và trả lương cho”.

Đông người dân hiếu kỳ tập trung
Đông đảo người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc - Ảnh Quốc Anh

Đêm định mệnh

Theo người nhà nạn nhân, buổi sáng trước khi vụ án mạng xảy ra, gia đình bà Ái đi dự đám cưới ở nhà người thân tại thôn An Mỹ, xã An Phú (TP.Pleiku), nên hai mẹ con có trang điểm và đeo ít vàng. Sau đám cưới anh Võ Thành Sơn ở lại, còn chị Thủy và mọi người thì về trước.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng và người nhà các nạn nhân, lợi dụng lúc anh Sơn vắng nhà, hai người làm đã ra tay khống chế ba người còn lại trong nhà là bà Trần Thị Ái, chị Nguyễn Thị Thủy và cháu Võ Thành T.

Chúng trói gô cháu T. rồi nhốt trong nhà vệ sinh. Bà Ái thì bị chúng đâm chết tại phòng ngủ trong tư thế nằm sấp, đầu hướng vào phía trong, cả người bê bết máu, trên người bị đâm 19 nhát dao.

Chị Thủy nằm chết trước cửa phòng khách, hai tay bị trói ngược ra phía sau, trên cơ thể dính đầy máu và nhiều vết thương.

Những tên hung thủ máu lạnh sau khi gây án đã lấy chiếc xe tay ga hiệu Vision màu trắng cùng với số tiền và vàng (chưa rõ số lượng).

Khi tháo chạy cùng chiếc xe, có người trông thấy bọn chúng phóng rất nhanh theo quốc lộ 19 về hướng tỉnh Bình Định.

Trong khi hai tên hung thủ rời khỏi nơi gây án, cháu T. tự cởi được dây trói, từ trong nhà vệ sinh thoát ra cửa chính rồi kêu cứu: “Mẹ và bà ngoại bị người ta giết rồi!”.

Ông Ngô Văn Tiến cho rằng: “Động cơ của bọn này ban đầu là nhằm vào nhà tôi, nhưng rồi chuyện không may lại đến với nhà mẹ vợ và em vợ tôi!”.


Vụ án làm chấn động thị trấn Đăk Đoa - Ảnh: Trần Hiếu

Quốc Anh - Trần Hiếu

>> Y án tử hình kẻ giết người để cướp tiền
>> Một vụ giết người, cướp của dã man
>> Bắt 2 nghi can giết người cướp của trên đèo Bảo Lộc
>> Giết người sau va quẹt xe, lãnh án 20 năm tù
>> Truy xét vụ giết người tại nhà trọ
>> Tạm giữ 5 nghi can giết người
>> Kẻ giết người đầu thú
>> Bắt 4 nữ nghi can liên quan đến vụ giết người
>> Tử hình kẻ giết người dã man ở quán tẩm quất
>> Giết người vì không được yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.