Đặc biệt trên báo in ngày 15.3.2014

15/03/2014 00:00 GMT+7

Bất an con trẻ qua những vụ tai nạn, án mạng mà nạn nhân là học sinh; trường ngoài công lập: Thiếu sự minh bạch làm đòn bẩy phát triển; Cơ hội vào lớp 10 công lập; Máy bay Trung Quốc bị tố nhái công nghệ Mỹ… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 15.3.2014.

Trường ngoài công lập: Thiếu sự minh bạch làm đòn bẩy phát triển

ĐH Hoa Sen

Tại hội nghị tổng kết 20 năm các trường ĐH, CĐ ngoài công lập diễn ra ngày 14.3, nhiều đại biểu đã bày tỏ những bức xúc xung quanh cơ chế quản lý đối với mô hình này.

Cơ hội vào lớp 10 công lập

Học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Văn Luông (Q.6) trong giờ học môn văn - tiếng Việt  - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của TP.HCM năm học 2014-2015 là 61.982 học sinh, tăng 1.560 chỉ tiêu so với năm học trước.

Máy bay J-20 bị tố nhái công nghệ Mỹ

F-35 (trái) và J-20 có nhiều nét tương đồng - Ảnh: Defense.pk/YouTube

Chiến đấu cơ tàng hình J-20 của Trung Quốc bị cho là “phiên bản lỗi” của máy bay F-35 khi sử dụng công nghệ do tin tặc đánh cắp được.

Mối nguy từ nuôi gián đất xuất qua Trung Quốc

Gián đất

Gần đây, tại một số địa phương xuất hiện phong trào nuôi gián đất xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, đây là loại côn trùng nguy hiểm có thể gây bệnh tiêu chảy, dịch tả.

Bất an con trẻ

Học sinh tiểu học Tokyo

Gần đây những cái chết bất ngờ của học trò xảy ra ngày càng nhiều, ở nhiều địa phương khiến cả xã hội rúng động, đau thương và mang đến tâm trạng bất an cho nhiều gia đình có con nhỏ.

Lập lại trật tự thị trường nữ trang

Lập lại trật tự thị trường nữ trang

Tình trạng ăn gian tuổi vàng, chất lượng vàng gây thiệt hại cho người tiêu dùng trên thị trường nữ trang mà Thanh Niên nhiều lần phản ánh đang được cơ quan chức năng mạnh tay chấn chỉnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.