MasterChef Vietnam: Top 5 phát hoảng vì… chuột!

29/06/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Đứng trước nguyên liệu chế biến là... những con chuột sống mà bản thân từng thí sinh MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp chưa từng trải nghiệm khi nấu nướng, Thái Hòa không tin vào mắt mình, Thùy Dương không thốt nên lời, Quốc Trí thì muốn xỉu, Nguyên Giáp bối rối, còn mạnh mẽ như Thanh Hòa cũng phải lắp bắp không biết phải xử trí thế nào...

(TNO) Ở những chặng cuối cùng của MasterChef Vietnam-Vua đầu bếp, Top 5 đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất tiếp tục đem đến cho khán giả những cảm xúc bất ngờ, khi họ phải đối diện với những thử thách thú vị của chương trình, đặc biệt là màn “đấu trí” với… thịt chuột trong tập 17, phát sóng vào tối 28.6.

Chuột đồng “đột nhập” gian bếp MasterChef Vietnam

Mỗi lần bước vào phần thi Chiếc hộp bí mật, với thử thách là những nguyên liệu bí mật của chương trình, đa số các thí sinh đều tỏ ra tò mò, hào hứng và cả lo lắng đứng trước những bất ngờ mà ban tổ chức - ban giám khảo đem đến.

Trong tập 17 vừa qua, một lần nữa, đề bài của Chiếc hộp bí mật đã khiến các thí sinh phải phát hoảng, khi biết rằng nguyên liệu chính cho thử thách của mình là những chú chuột đồng đen nhẻm còn tươi sống đang bò lúc nhúc trong lọ.

Đứng trước những con chuột sống mà mình chưa từng trải nghiệm khi nấu nướng này, Thái Hòa không tin vào mắt mình, Thùy Dương không thốt nên lời, Quốc Trí thì muốn xỉu, Nguyên Giáp bối rối, còn mạnh mẽ như Thanh Hòa cũng phải lắp bắp không biết xử trí thế nào.

Trước sự lo lắng và cả lo sợ của Top 5, ban giám khảo đã “giải vây” bằng cách cho họ sử dụng nguyên liệu là những chú chuột đã được sơ chế, làm sạch.

Thở phào nhẹ nhõm, cả 5 thí sinh đều tự trấn an mình rằng những miếng thịt chuột làm sẵn đơn giản chỉ là thịt thỏ, thịt gà hay thịt heo con… để dễ dàng “chiến đấu”!


Trạng thái biểu cảm của Top 5 khi đứng trước nguyên liệu chính của thử thách là chuột đồng


Các thí sinh thở phào nhẹ nhõm khi biết đó là thịt chuột đã sơ chế, làm sạch

Thái Hòa ghi điểm với thịt chuột

Lần đầu tiên đối diện với thử thách Chiếc hộp bí mật cùng nguyên liệu chính là thịt chuột đồng, nhưng Top 5 MasterChef Vietnam vẫn tự tin chứng tỏ được khả năng và bản lĩnh của mình trong việc thực hiện những món ăn sáng tạo.

Cứ ngỡ chuột đồng sẽ gây khó khăn cho thí sinh Thái Hòa, người từng bật khóc khi phải thực hiện thử thách với những con lươn; tuy nhiên, sự tự tin và khao khát làm ra những món ăn sáng tạo đã giúp nhà thiết kế này hoàn thành món Chuột áp chảo nướng với rau củ một cách thuyết phục.

Khi Thái Hòa bày món ăn của mình lên bàn, giám khảo Luke Nguyễn đã bất ngờ trước cách bày trí đẹp mắt, đẳng cấp, anh còn ngạc nhiên hơn khi thưởng thức món ăn từ thịt chuột được thực hiện theo phong cách châu u này và cho rằng đây là món ăn yêu thích nhất đối với anh từ đầu cuộc thi cho đến nay.

 
Món Chuột áp chảo nướng với rau củ của Thái Hòa


Món ăn đã đem lại chiến thắng cho Thái Hòa ở phần thi này

Mặc dù liên tiếp lọt vào vị trí Top những thí sinh xuất sắc nhất qua các tuần thi, nhưng mãi đến thử thách với món chuột đồng này, Thái Hòa mới có thể vụt lên “tỏa sáng” và chiến thắng ở một phần thi Chiếc hộp bí mật, giành lợi thế chọn lựa đề bài cho Thử thách sáng tạo tiếp theo.

Món Nhật làm khó thí sinh

Với lợi thế được lựa chọn nguyên liệu cho phần thi Thử thách sáng tạo, giữa bột trà xanh, rong biển và trứng cá chuồn - những nguyên liệu phổ biến trong các món Nhật, Thái Hòa đã quyết định sử dụng rong biển vì cô cho biết: “So với hai nguyên liệu còn lại thì rong biển có sự đa dạng hơn trong các món ăn”.

Tuy nhiên, lựa chọn của Thái Hòa đã trở thành khó khăn không nhỏ đối với 4 thí sinh còn lại - những người phải đấu tranh cho vị trí an toàn của mình trong gian bếp MasterChef Vietnam tuần này.

Trong đó, Nguyên Giáp nhầm lẫn đề bài (sử dụng rong biển là nguyên liệu cho món ăn Nhật) khiến anh bị giới hạn trong việc lựa chọn thực hiện và không đảm bảo chất lượng món ăn.

Còn Thùy Dương gây thất vọng với món Sushi Nhậtsúp Miso đơn điệu, nhạt nhẽo, sai kỹ thuật.


Món cá hồi sốt phủ mè và mì Soba rong biển của Quốc Trí


Mì Soba, cá hồi, súp Miso của Thanh Hòa


Súp Miso và trứng hấp của Nguyên Giáp


Sushi Nhật và súp Miso của Thùy Dương

Với sự thể hiện không tốt qua nhiều vòng liên tiếp, Thùy Dương, người từng gây sốc với tuyên bố “người thuộc thế giới thứ ba cũng có thể trở thành Vua đầu bếp”, chính thức trở thành thí sinh nói lời chia tay cuộc thi trong tập 17.


Thùy Dương chia tay chương trình với niềm tự hào về bản thân mình khi đã đi đến được Top 5

 
Top 4 chung cuộc MasterChef Vietnam mùa đầu tiên

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Bật mí bí mật của Top 5 MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: 5 thí sinh tranh ngôi vị "Vua đầu bếp
>> Sao Việt “đổ bộ” đến gian bếp của MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Top 8 bị làm khó bởi… gà luộc
>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.