Nước da đẹp thanh tao từ trà

01/10/2004 16:24 GMT+7

Trong công nghệ mỹ phẩm, hẳn là các chị em không thể ngờ rằng người ta dùng đến rất nhiều những chất được chiết xuất từ lá chè khô, cái loại tiết ra từ “thứ nước đắng ngắt” mà các ông chồng vẫn dùng để giải khát. Có thể gọi đó là mỹ phẩm trà.

Dùng một thìa cà phê búp chè đun sôi với 25ml nước, om 40 phút, lọc lấy nước trong, để nguội. Dùng gạc mềm tẩm nước xoa đều lên mặt, cổ buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ có tác dụng dưỡng da. Đặc biệt, với những người đứng tuổi đang có dấu hiệu hình thành nếp nhăn thì phương pháp này rất công hiệu. Nếu da mặt bạn bị nhờn có thể thêm vào nước chè vài giọt chanh. Liệu pháp này ngoài tác dụng chữa dưỡng da còn có khả năng xoá nếp nhăn và các lỗ chân lông thô trên mặt.

Về mùa hè, để chống ánh nắng mặt trời làm xạm và hỏng da, trước khi bạn đi ra khỏi nhà vào giờ nắng gắt nên dùng nước chè đặc mới pha tẩm vào bông thấm mềm, xoa đều lên những phần da hở trên cơ thể như mặt, cổ và cánh tay.

Dùng một thìa cà phê búp chè khô đun sôi với 25ml nước trong 2-3 phút và lọc sạch lấy nước trong. Tẩm gạc bông mềm, xoa lên mặt mỗi buổi sáng và buổi tối sẽ tạo cho khuôn mặt có màu nâu tươi sáng và khoẻ khoắn. Dung dịch này nếu bảo quản ở điều kiện thường thì không được để quá một ngày đêm, nếu để trong tủ lạnh thì không quá hai ngày.

Để tạo cho da có độ mỏng và mịn, bạn có thể dùng búp chè om trong nước khoáng có pha chút đường xoa lên mặt buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, bạn cần rửa lại bằng nước lạnh trước khi đi ngủ.

Để xoá nếp nhăn trên khuôn mặt có làn da khô, nên dùng gạc tẩm dung dịch đã được pha chế từ 1 thìa nước chè đặc với hai thìa nước đun sôi để nguội. Dùng hỗn hợp đó đắp lên một lớp mặt nạ đều, lấy giấy mềm hoặc khăn phủ lên trên và nằm thư giãn 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát. Bạn làm liệu pháp này từ 15 đến 20 lần hoặc trong 1 đến 2 tuần, da sẽ hết nhăn.

Trộn 100g mật ong với 2 thìa cà phê nước chè. Dùng gạc mềm tẩm dung dịch đắp lên mặt từ 10 đến 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nếu bạn làm đều đặn mỗi ngày một lần sẽ có tác dụng dưỡng da, tạo độ mềm mại và tươi sáng cho da, nhất là đối với da khô và nhão.

Để trẻ hoá da mặt đã có triệu chứng già nua, bạn dùng một thìa canh bột gạo khuấy đều với nước chè đặc thành một hỗn hợp nhuyễn rồi trộn với một lòng đỏ trứng gà. Xoa hỗn hợp lên mặt 15-20 phút, sau đó rửa bằng nước ấm và dùng kem dưỡng da như bình thường. Chỉ nên thực hiện liệu pháp này 1 lần mỗi tuần.

Dùng nước chè đặc để nguội tẩm vào gạc mềm đắp lên mắt 1-2 phút, thay gạc mới và đắp tiếp 3,4 lần. Mỗi ngày làm như vậy khoảng 10 phút, liên tiếp trong một tuần có tác dụng xoá nếp trũng ở mi mắt, xoá các vết thâm quầng và vết trũng ở dưới mắt, xoa dịu mắt khi mắt bị viêm nhiễm hay mệt mỏi.

Dùng 200ml nước trộn với 10g búp chè khô, 50g hoa cúc đun sôi trong 5 phút, lọc nước trong, để nguội, trộn thêm 200ml rượu trắng và ngâm 2-3 ngày. Dùng dung dịch đó xoa đều lên tóc và để 30-40 phút, sau đó gội lại bằng xà phòng. Liệu pháp có tác dụng làm cho tóc bóng mượt, chống rụng tóc hàng loạt.

(Theo Tư vấn tiêu dùng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.