Tết này em có áo mới

09/01/2014 03:00 GMT+7

Hôm qua 8.1, đoàn công tác Báo Thanh Niên đã trao tặng học sinh 2 trường tiểu học Nậm Cang và tiểu học Nậm Sài, thuộc H.Sa Pa, Lào Cai 378 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng gồm áo ấm, tập vở và sữa do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tài trợ.

Niềm vui của các em nhỏ ở Trường tiểu học Nậm Cang (H.Sa Pa, Lào Cai) khi nhận được quà - Ảnh: Nguyễn Tuấn
Niềm vui của các em nhỏ ở Trường tiểu học Nậm Cang (H.Sa Pa, Lào Cai) khi nhận
được quà - Ảnh: Nguyễn Tuấn 
 

Trường tiểu học xã Nậm Sài nằm lưng chừng núi. Thấy xe của chúng tôi “bò” đến đỉnh dốc cổng trường, các em nhỏ ùa ra đón và nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn để nhận quà. Mùa đông rét buốt nhưng mặt mũi em nào cũng đen nhẻm, chân tay nhằng nhịt vết nứt nẻ chân chim. Thầy Đinh Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nậm Sài, cho biết hiện trường có 206 học sinh, chủ yếu là người dân tộc Xa Phó, Tày và Dao. Hầu hết các em có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Em Ngô Lu Ba, 10 tuổi, học sinh lớp 5A, mồ côi bố, mẹ đi lấy chồng nên phải ở với bà nội già yếu. Nhận được quà, em vui vẻ nói với chúng tôi: “Đây là lần đầu tiên em được uống loại sữa thơm ngon thế này. Vui hơn là tết này em đã có áo mới”.

Chúng tôi tiếp tục đến Trường tiểu học Nậm Cang, xã Nậm Cang, H.Sa Pa sâu hun hút trong con đường liên xã và nằm ở vị trí cao hơn, cheo leo trên lưng chừng núi.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoa, 37 tuổi, đã gắn bó mái trường này 17 năm nay, cho biết cuộc sống ở Nậm Cang nghèo khó, thiếu thốn trăm bề nhưng các em hiếu học lắm. Nhiều em nhỏ ở thôn Nậm Than 2 trong xã Nậm Cang cách trường 20 cây số đường rừng ngoằn ngoèo hiểm trở nhưng các em vẫn miệt mài đến lớp.

Trò chuyện với chúng tôi, em Phùng Chằng Lẩy, 9 tuổi, với chiếc quần rách gấu và chiếc áo mỏng lấm lem kể rằng cả mùa đông, em chỉ có chiếc áo khoác vừa mỏng vừa cũ. Những ngày rét mướt em chỉ biết co ro đi học với đôi chân không giày. Nhận áo mới, em tươi cười: “Từ lâu, em mơ có được chiếc áo ấm mới, hôm nay em đã được toại nguyện”.

Vừa thử tấm áo mới cho các em nhỏ, thầy Vũ Kim Tư, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nậm Cang, rưng rưng xúc động: “Từ ngày về trường công tác hơn 10 năm nay, đây là lần thứ hai trường đón đoàn tình nguyện đến trao quà cho các em. Cảm ơn mọi người nhiều lắm”.

Nguyễn Tuấn - Minh Hoàng

>> Áo ấm đến với trẻ em Hà Giang
>> Áo ấm đến với trẻ em vùng cao
>> Áo ấm đến với trẻ em Kon Tum
>> Áo ấm cho trẻ vùng cao
>> Thanh Niên mang áo ấm đến với trẻ vùng cao
>> Trao tiền, áo ấm cho học sinh vùng lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.