Xôn xao tiền mới của Canada có hình “khiêu dâm”

13/05/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Nhiều ý kiến phản đối cho rằng tờ tiền polymer mệnh giá 20 đô la Canada (CAD) mới được công bố có in hình phụ nữ khỏa thân là "quá khiêu dâm", sẽ gây xúc phạm tới những người sử dụng tờ giấy bạc này.

(TNO) Nhiều ý kiến phản đối cho rằng tờ tiền polymer mệnh giá 20 đô la Canada (CAD) mới được công bố có in hình phụ nữ khỏa thân là "quá khiêu dâm", sẽ gây xúc phạm tới những người sử dụng tờ giấy bạc này.

Theo Daily Mail, phiên bản mới của tờ 20 CAD (thay thế cho bản cũ lưu hành từ năm 2004) vừa được Ngân hàng Canada công bố tại Ottawa (Canada) đầu tuần trước, cùng một video clip giới thiệu khá rõ ràng ý tưởng xây dựng hình ảnh trên tờ tiền này.

Được biết, tờ 20 CAD cùng với các tờ 100 CAD, 50 CAD, 10 CAD và 5 CAD nằm trong lộ trình thay đổi tiền tệ được Ngân hàng Canada tiến hành trong hơn 5 năm qua, được lựa chọn thiết kế và tham khảo ý kiến từ nhiều hội đồng cố vấn chiến lược trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, không được “xuôi chèo mát mái” như dịp đưa vào lưu hành tờ 100 CAD tháng 11.2011 và tờ 50 CAD tháng 3.2012, ngay khi tờ 20 CAD được công bố đã vấp phải các ý kiến trái chiều về hình ảnh ba người phụ nữ khỏa thân trên tờ giấy bạc này.

Xôn xao tiền mới “khiêu dâm” của Canada 2 - Hình ảnh ba người phụ nữ khỏa thân trên tờ 20 CAD đang gây tranh cãi
Hình ảnh người phụ nữ khỏa thân trên tờ 20 CAD đang gây tranh cãi - Ảnh: Daily Mail

Xôn xao tiền mới “khiêu dâm” của Canada 1
Mặt sau tờ 20 CAD mới của Canada - Ảnh: Daily Mail

Cụ thể, ở mặt sau của tờ 20 CAD có in hình đài tưởng niệm Vimy Quốc gia Canada được xây dựng tại Vimy, miền bắc nước Pháp, là đài tưởng niệm lớn nhất của Canada ở nước ngoài, để tưởng niệm tinh thần chiến đấu và sự hy sinh của binh lính Canada trong Thế chiến thứ I.

Ba phụ nữ ngực trần thể hiện thông điệp về sự thật, đức tin, hy vọng, công lý, bao dung, hiểu biết và hòa bình được tạc trên đài tưởng niệm này… đã bị chỉ trích là “quá khiêu dâm”.

Ngoài ra, hình ảnh đài tưởng niệm Vimy cũng không làm hài lòng nhiều người dân Canada, bởi theo họ trông nó giống tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới của Mỹ đã từng bị phá hủy trong vụ tấn công khủng bố ngày 11.9.2001, nhiều hơn là “niềm tự hào” của người Canada.

Hiện tại, Ngân hàng Canada chưa có bình luận nào trước những ý kiến chỉ trích tờ 20 CAD. Theo kế hoạch, tờ 20 CAD sẽ được chính thức lưu hành tại Canada vào tháng 11 tới.

Phạm Hải

>> Xem phim "mát mẻ" nhẹ giúp cặp đôi gần gũi hơn
>> Cô giáo “giở trò” với nam sinh ngay trong lớp học
>> Khỏa thân kêu gọi hiến máu
>> Ảnh khiêu dâm xuất hiện tại phiên họp Quốc hội Thái Lan
>> Thoát y vì mê phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.