Hai tàu chiến Nga hủy sứ mệnh Syria

19/09/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Các tàu tên lửa Ivanovets và Shtil thuộc Hạm đội Biển Đen đã hủy bỏ nhiệm vụ chiến đấu ở phía đông Địa Trung Hải, hãng Interfax đưa tin ngày 19.9.

Dẫn một nguồn tin Hải quân Nga, Interfax cho biết tàu tên lửa nhỏ Ivanovets và tàu tên lửa Shtil thuộc Lữ đoàn 41 có kế hoạch lên đường đến phía đông Địa Trung Hải vào ngày 25.9. Tuy nhiên, sứ mệnh này chính thức bị hủy bỏ vào sáng 19.9.

Thay vào đó, 2 chiến hạm sẽ tham gia bảo vệ an toàn cho Thế vận hội mùa đông lần thứ 22 sẽ khai mạc tại Sochi vào tháng 2 năm tới.

Hiệu quả thấp của việc triển khai 2 chiếc tàu trên ngoài khơi bờ biển Syria trong tình hình hiện nay cùng những điều kiện thời tiết không thuận lợi là những nguyên nhân dẫn đến quyết định điều chuyển mới nhất.

Cho đến nay, nhóm tàu hải quân thường trực của Nga trong khu vực bao gồm các tàu đổ bộ cỡ lớn Peresvet, Đô đốc Nevelski, Minsk, Novocherkassk và Alexander Shabalin, tàu chống ngầm Đô đốc Panteleyev, tàu hỗ trợ Neustrashimyi và tàu do thám Priazovye.

Ba chiếc tàu khác thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga hiện đang hướng về vịnh Aden và có thể được triển khai ở Địa Trung Hải sau đó.

Trùng Quang

>> Nga điều thêm ba tàu chiến đến Địa Trung Hải
>> Hải quân Mỹ rút bớt tàu chiến khỏi Địa Trung Hải
>> Tên lửa đã được phóng ở Địa Trung Hải
>> Tên lửa đạn đạo được bắn từ Địa Trung Hải hướng đến Syria ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.