Ly kỳ chuyện tìm đường về nhà sau 23 năm bị bắt cóc

19/05/2013 18:30 GMT+7

(TNO) Một thanh niên người Trung Quốc bị bắt cóc và bị đem bán cho một gia đình cách xa nhà 1.500 km đã đoàn tụ với gia đình nhờ tìm đường trên Google Maps.

Luo Gang (năm nay 28 tuổi, quê ở tỉnh Tứ Xuyên) bị bắt cóc và bị đem bán cho một gia đình ở tỉnh Phúc Kiến lúc anh mới 5 tuổi cách đây 23 năm, theo tờ Times of India ngày 19.5.

Mặc dù cha mẹ mua Gang về nuôi yêu thương anh như con ruột, nhưng Gang cho biết anh luôn nuôi dưỡng khát khao tìm lại cha mẹ ruột của mình vì hình ảnh họ cứ mãi ám ảnh tâm trí anh.

Gang đã cố nhớ và vẽ lại một bản đồ của quê anh, nơi anh sinh ra.

Sau đó anh đăng tải bản đồ “trí nhớ” này trên website tìm trẻ lạc của Trung Quốc. Website tìm trẻ lạc này do một nhóm tình nguyên viên điều hành nhằm giúp các gia đình tìm lại con bị thất lạc.

Sau đó, một tình nguyện viên của website này đã gửi email cho Gang thông báo website từng nhận được thông tin một cặp vợ chồng ở thành phố Quảng An, tỉnh Tứ Xuyên có đứa con trai mất tích cách đây 23 năm. Thông tin này phù hợp với thời điểm Gang bị bắt cóc.

Gang bắt đầu tìm kiếm các hình ảnh về thành phố Quảng An và nhận ra nó trông rất quen thuộc với những hình ảnh trong ký ức của anh.

Gang đã dùng Google Maps để tra cứu xem có hai cây cầu tại khu vực anh từng sinh sống ở thành phố Quảng An hay không. Nhờ Google Maps, anh đã về đoàn tụ với gia đình sau 23 năm xa cách.

Phúc Duy

>> Ly kỳ vụ phát hiện 3 phụ nữ mất tích hơn 10 năm
>> Ly kỳ chuyện "cựu binh Mỹ" tự nhận "sống tại Việt Nam 44 năm
>> Ly kỳ vụ "đào tẩu" khỏi quê nhà của một gia đình Triều Tiên
>> Ly kỳ hành trình thoát khỏi “động quỷ” ở Angola của thiếu nữ Việt
>> Ly kỳ "Rạp chiếu phim Bí mật" ở Anh
>> Tìm lại mẹ sau 25 năm lưu lạc nhờ Google Map

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.