Bật mí bí mật của Top 5 MasterChef Vietnam

26/06/2013 10:35 GMT+7

(TNO) MasterChef Vietnam - Vua đầu bếp vừa tìm được Top 5 thí sinh xuất sắc nhất của chặng cuối chương trình. Với 5 đầu bếp không chuyên này, niềm đam mê nấu nướng của họ cũng ẩn chứa nhiều “bí mật” thú vị và lần đầu tiên được bật mí.

Quốc Trí: Mơ đạt học bổng du học nghề bếp

Sau khi tốt nghiệp THPT tại ngôi trường có tiếng của TP.HCM (Trường chuyên Trần Đại Nghĩa), không như bạn bè tiếp tục đèn sách tại giảng đường đại học, Quốc Trí đã xin phép bố mẹ cho mình rẽ ngang theo đuổi nghề bếp.


Quốc Trí 

Với “chàng hoàng tử món tráng miệng” của MasterChef Vietnam mùa đầu tiên này, bước ngoặt lớn nhất và xúc động nhất của anh với nghề bếp là khi nhận được cái gật đầu của bố mẹ cho phép anh thực hiện đam mê của mình, sau 3 năm kiên trì, dùng đủ mọi cách để thuyết phục.

Chia sẻ về ước mơ lớn nhất của mình, Quốc Trí cho biết: “Tôi ước mơ sau cuộc thi này, dù có trở thành người chiến thắng hay không thì sẽ kiếm được học bổng đi du học về công việc làm bếp”.

Thí sinh trẻ nhất của Top 5 này còn tiết lộ thêm: “Xa hơn tôi muốn sở hữu một TV show, mở một nhà hàng, viết sách... và gây quỹ học bổng về đam mê ẩm thực cho những người có đam mê nhưng không có điều kiện theo học như tôi”.

Thái Hòa: Từng khiến mẹ mẻ răng vì bánh của mình làm

Thái Hòa vẫn còn nhớ năm 16 tuổi, khi mày mò tập làm bánh, chị đã không hiểu mình chiên bánh thế nào đến khi mang ra cho gia đình thưởng thức, mẹ chị đã... bị mẻ một miếng răng. Sau một thời gian rất lâu, nhà thiết kế này mới dám vào bếp làm bánh trở lại.


Thái Hòa

Với Thái Hòa - một người tay ngang trên đường trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp - chắc chắn sẽ đối mặt nhiều khó khăn và thử thách, nhưng những gì thể hiện từ đầu cuộc thi đến giờ đã cho thấy hình ảnh một phụ nữ luôn tìm tòi, sáng tạo với nghề bếp.

Mặc dù thích khám phá những công thức nấu ăn mới, nhưng Thái Hòa lại có điểm yếu là cực kỳ sợ… sơ chế những con vật sống. Chị từng bật khóc ngon lành trước ống kính khi đối diện với việc sơ chế một con lươn sống trong tập 7 của chương trình.

Yếu đuối là thế, nhưng khi lần lượt vượt qua những khó khăn, thăng trầm cùng MasterChef Vietnam, Thái Hòa khẳng định: “Tôi nghĩ những người đam mê nấu nướng chỉ cần dồn hết tâm huyết và trái tim của mình vào món ăn thì sẽ làm được tất cả. Tôi đang mơ về một nhà hàng nhỏ sau cuộc thi này để có thể mang những sáng tạo của mình đến với thực khách”.

Thanh Hòa: Từng nếm trải nhiều vị trí trong nhà hàng

Từ giai đoạn đầu của cuộc thi cho đến nay, Thanh Hòa luôn được đánh giá cao với kỹ thuật nấu nướng chắc chắn, khả năng nắm bắt nhanh yêu cầu của đề bài thử thách và của thực khách, đặc biệt là cách truyền cảm hứng qua từng món ăn của mình.


Thanh Hòa

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có thể tích góp được bao nhiêu đấy kinh nghiệm bếp núc, chàng Việt kiều Úc này từng kinh qua rất nhiều vị trí công việc khác nhau trong nhà hàng như: bồi bàn, pha chế rượu, pha cà phê đến quản lý nhà hàng.

Con đường đến với gian bếp MasterChef Vietnam của anh cũng không mấy suôn sẻ, khi ngay từ vòng audition, Thanh Hòa đã không thể thuyết phục được giám khảo Tịnh Hải và Hoàng Khải. Nhưng với quyết tâm của mình, anh đã trở lại, nhận được chiếc tạp dề và đứng vững trên bàn bếp của mình cho đến chặng cuối này.

Thanh Hòa chia sẻ: “Là người đầu bếp, ai chẳng ước mơ sẽ có một nhà hàng của riêng mình, tôi hy vọng sẽ thực hiện được một nhà hàng phục vụ món ăn u Á với không gian ấm cúng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Còn trước mắt tôi sẽ nấu ăn bằng cả trái tim, tình cảm, đó là điều hạnh phúc nhất của tôi lúc này”.

Nguyên Giáp: Yêu dao mổ và dao làm bếp như nhau!

Ngay từ khi bước vào ngôi nhà chung của MasterChef Vietnam, Trần Nguyên Giáp đã được mọi người ưu ái gọi đùa rằng đây là anh chàng “hai tay hai… dao”, một tay dao mổ (Nguyên Giáp hiện là bác sĩ tại một bệnh viện lớn ở TP.HCM - PV) và một tay dao làm bếp!


Nguyên Giáp

Theo chia sẻ của Nguyên Giáp, niềm đam mê nấu nướng của anh được nung nấu ngay từ khi anh còn rất nhỏ, được sinh ra và lớn lên trong một gia đình người Huế chính gốc, hằng ngày được thưởng thức những món Huế và Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

Sau này khi đi du học ở xa, nhớ về những món ăn quê nhà, Nguyên Giáp lại tự mày mò thực hiện những món ăn này để cho chính mình và đãi những người bạn khắp bốn phương.

Hiện nay, mong muốn lớn nhất của Nguyên Giáp là được nấu và quảng bá những giá trị ẩm thực truyền thống Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người bác sĩ. Vì với anh, “hai tay hai dao - dao mổ và dao làm bếp, đều phục vụ nhu cầu và bảo vệ sức khỏe của con người”.

Thùy Dương: “Giới tính thứ ba” vẫn có thể trở thành Vua đầu bếp

Thùy Dương chính là thí sinh ở vòng audition đã thẳng thắn thừa nhận mình là người thuộc về “thế giới thứ ba” và chia sẻ mong muốn tham gia Vua đầu bếp để chứng minh với mọi người rằng những người thuộc “thế giới thứ ba” có khả năng và nhiều đam mê để có thể trở thành bất cứ gì mà họ mong muốn.


Thùy Dương


Thùy Dương tiết lộ cô rất thích nấu những món ăn chay, mặc dù chưa có cơ hội thể hiện khả năng này trong gian bếp MasterChef Vietnam. Niềm hạnh phúc nhất của Dương là khi được tự tay chăm sóc mẹ bằng những món ăn ngon do chính cô thực hiện.

Với tiêu chí nấu những món ăn đơn giản, ngon, bổ, rẻ, Thùy Dương bước qua từng vòng thi một cách chậm rãi nhưng an toàn. Có mặt trong Top 5 là một kết quả ngoài sức tưởng tượng của Thùy Dương, nó như tiếp thêm sức mạnh to lớn trên con đường theo đuổi nghề bếp - niềm đam mê trong suốt hơn 10 năm nay của cô.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> MasterChef Vietnam: 5 thí sinh tranh ngôi vị "Vua đầu bếp
>> Sao Việt “đổ bộ” đến gian bếp của MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Top 8 bị làm khó bởi… gà luộc
>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.