Sẽ sản xuất bình gas cho xe ô tô chạy gas

13/12/2005 22:58 GMT+7

Chiếm hơn 40% thị phần mặt hàng bình gas trong cả nước, Công ty cổ phần thiết bị thực phẩm (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) được xem như là điểm sáng chuyển đổi cổ phần hóa doanh nghiệp trong cơ chế thị trường. Có được những kết quả như vậy, ít ai biết được rằng công ty đã đi lên từ một nhà máy cơ khí đứng bên bờ vực phá sản, phải bán dần máy móc để trả lương cho công nhân.

Ông Nguyễn Hải Lý, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc công ty nhớ lại: "Những năm đầu đổi mới, công ty gặp vô vàn khó khăn. Chúng tôi đã thử sản xuất dây chuyền cho các nhà máy đường, nhà máy bia, đến lắp ráp phụ tùng ô tô, xe máy... đều không thành công".

Cuối những năm 90, nhận thấy nhu cầu thị trường gas ở Việt Nam rất lớn, trong khi các nhà phân phối gas trong nước phải nhập mặt hàng này từ nước ngoài, công ty đã quyết định chuyển hướng sản xuất kinh doanh. Mãi đến năm 2001 ý tưởng trên giấy mới biến thành hiện thực. Mới 3 năm đi vào sản xuất, công suất dây chuyền tăng từ 150.000 bình/năm lên 600.000 bình/năm. Từ khi công ty gia nhập thị trường sản xuất bình gas, giá của mặt hàng này đã giảm đáng kể từ 31,5 USD/bình xuống chỉ còn 20 USD/bình. Đây là mặt hàng đặc biệt, phải tuân thủ mọi yêu cầu đảm bảo chất lượng an toàn và sản phẩm của công ty đã được các tập đoàn dầu khí lớn như Total (Pháp), Petro Việt Nam, Thăng Long gas, VT gas... và sắp tới là Shell gas đặt hàng. Tiếp bước thành công trên, ông Nguyễn Hải Lý phấn khởi cho biết: công ty hiện đang đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bình cứu hỏa và bình gas lắp đặt cho ô tô chạy gas tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tròn 30 năm ngày thành lập, với những thành tích đã đạt được, Công ty cổ phần thiết bị thực phẩm vừa vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì.

Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.