Giết người vì mua nhầm iPhone giả

04/03/2012 15:36 GMT+7

(TNO) Cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao về vụ giết người do phát hiện mua nhầm iPhone giả, xảy ra vào trưa 28.2 vừa qua tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

(TNO) Cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao về vụ giết người do phát hiện mua nhầm iPhone giả, xảy ra vào trưa 28.2 vừa qua tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Cư dân mạng lan truyền trên mạng Weibo (dạng Twitter phổ biến của Trung Quốc) bức ảnh một người đàn ông nằm lê lết dưới đất bên vũng máu, kèm theo dòng mô tả ảnh: “Vụ giết người vào lúc 12 giờ 50 phút gần trung tâm mua sắm Plaza 27”.


Bức ảnh giết người trên phố gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc - Ảnh: Shanghaiist.com

Theo Shanghaiist.com, sau vụ án mạng 2 tiếng đồng hồ, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm là nam thanh niên làm đầu bếp 29 tuổi, mang họ Phụng.

Nam thanh niên họ Phụng này đã mua một điện thoại iPhone từ một người bán dạo với giá 2.000 tệ (tương đương 330 USD).

 
Cuối tháng 9.2011, Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 5 người tại Thượng Hải vì làm giả và bán các sản phẩm iPhone "dỏm" với quy mô lớn. 5 người này thuộc một tổ chức chuyên sản xuất iPhone giả có nguồn gốc ở tỉnh Quảng Đông, theo Reuters.

Khi phát hiện mua nhầm iPhone giả, Phụng đã cầm dao vào khu mua sắm trên và tìm cho được kẻ bán hàng lừa đảo suốt nhiều ngày liền.

Trong quá trình tìm kiếm, Phụng đã đụng độ với một nhóm bán iPhone giả khác.

Và trong một phút tranh cãi xô xát qua lại, Phụng đã dùng dao đâm chết một người thuộc nhóm bán iPhone giả.

Ngoài ra, Phụng còn làm bị thương một người khác. Người bị đâm chết mang họ Lý, không phải là kẻ đã bán iPhone giả cho Phụng.

Hiện cảnh sát đang điều tra làm rõ vụ việc.

Cư dân mạng tỏ ra lo ngại khi cho rằng nhiều thanh niên gần đây không kiểm soát được hành vi, nên chuyện đâm chém nhau cứ diễn ra như cơm bữa.

”Tự nhiên thấy cuộc sống ngắn ngủi và mong manh quá. Ớn lạnh!”, một người dùng Weibo viết.


Tang vật tại cơ quan công an - Ảnh: Shanghaiist.com

Trí Quang

>> Phát hiện iPhone giả số lượng lớn ở Trung Quốc
>> iPhone nhỏ hơn, rẻ hơn không có thật
>> iPhone giá 200 USD!?
>> Cảnh giác iPhone 4 “đểu”!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.