Asus xác nhận tên mã Android 5.0

05/03/2012 12:06 GMT+7

(TNO) Hãng máy tính Đài Loan Asus tự nhận có mối quan hệ rất gần gũi với Google và hy vọng sẽ là đơn vị đầu tiên nhận được bản nâng cấp lên hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Jelly Bean. * Điện thoại "lai" Padfone chạy "kem" Android

(TNO) Hãng máy tính Đài Loan Asus tự nhận có mối quan hệ rất gần gũi với Google và hy vọng sẽ là đơn vị đầu tiên nhận được bản nâng cấp lên hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Jelly Bean.

Theo Techradar, Phó chủ tịch phụ trách hợp tác tại hãng Asus, ông Benson Lin đã “tâng bốc” mối quan hệ khắng khít với gã khổng lồ Google, đồng thời tự tin cho rằng Asus sẽ tiếp tục là hãng đầu tiên tung ra thị trường các sản phẩm chạy nền Android 5.0 mới.

Ông này cũng xác nhận chú rô bốt xanh Android 5.0 có tên mã là Jelly Bean đúng như đồn đoán xuất hiện trong thời gian gần đây.

Được biết, trung tuần tháng 1.2012, Asus là hãng đầu tiên trang bị hệ điều hành Android 4.0 phiên bản "que kem" Ice Cream Sandwich cho sản phẩm máy tính bảng mà cụ thể là "kẻ biến hình" Transformer Prime.

Cũng theo Techradar, tại triển lãm Mobile World Congress (MWC) 2012, Asus đã làm nức lòng nhiều khách tham quan với mẫu điện thoại thông minh dạng "lai" Padfone.

Về cơ bản, sản phẩm này là sự kết hợp giữa điện thoại thông minh (smartphone), máy tính sổ (netbook) và máy tính bảng (tablet), trang bị bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 1,5GHz, màn hình 4,3 inch và hệ điều hành Android 4.0 phiên bản Ice Cream Sandwich.

Điểm đặc biệt của Padfone là đi kèm một bộ đế Padfone Station (phụ kiện mua rời), qua đó giúp chiếc điện thoại này nhanh chóng "biến hình" thành máy tính bảng với màn hình 10,1 inch.

Theo dự kiến, Padfone sẽ được bán ra thị trường trong tháng 4 sắp tới.

Bảo Thy

>> Sắp có "đậu" Android?
>> Asus Padfone “lộ” cấu hình
>> LG "hất cẳng" Samsung giành Google Nexus
>> Kẻ biến hình" Asus nói không với 3G
>> Kẻ biến hình" mắc nghẹn với Android 4.0
>> “Kẻ biến hình” sắp có em?
>> Optimus Vu "châm ngòi" cuộc chiến phablet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.