Bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1 được xuất viện

05/03/2012 18:23 GMT+7

(TNO) Bệnh nhân thứ ba trong nước bị nhiễm cúm A/H5N1 tính từ đầu năm 2012 đã có thể xuất viện sau thời gian điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM).

(TNO) Chiều 5.3, bác sĩ Nguyễn Thanh Trường, Trưởng khoa Nhiễm D tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM), cho biết bệnh nhân thứ 3 trong nước bị nhiễm cúm A/H5N1 tính từ đầu năm 2012 sẽ xuất viện vào ngày 6.3.

Bệnh nhân T.P.S (22 tuổi, ngụ Bình Dương), nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vào ngày 23.2. Bệnh nhân có các triệu chứng sốt cao, khó thở, tiểu cầu thấp… Kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1. Nếu không được điều trị hồi sức tích cực, bệnh nhân có thể đã tử vong.

Đến nay, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, có thể nói chuyện, ăn uống bình thường; tự thở, không cần phải hỗ trợ ô xy. Kết quả xét nghiệm mới nhất mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Sơn cho thấy đã hết vi rút cúm A/H5N1.

Tuy nhiên, bác sĩ Trường cho biết, hầu hết trường hợp nhiễm cúm A/H5N1 đều bị tổn thương phổi và khả năng phục hồi sẽ không hoàn toàn. Do đó, bệnh nhân phải trở lại bệnh viện tái khám sau một tuần để chụp phim phổi, kiểm tra lại.

Bên cạnh đó, theo Viện Pasteur TP.HCM, hiện nguồn lây bệnh cho bệnh nhân S. vẫn chưa được xác định cụ thể. Tuy nhiên, nhiều khả năng bệnh nhân này nhiễm cúm do đã ăn tiết canh vịt khi về quê (ở Thanh Hóa) trong dịp tết vừa qua.

Tính từ đầu năm 2012 đến nay, cả nước có 3 bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1. Trong đó, 2 trường hợp đã tử vong (1 tại Sóc Trăng và 1 tại Kiên Giang).

Thành lập 4 đoàn kiểm tra cúm gia cầm

Nguồn tin từ Chi cục Thú y TP.HCM hôm 5.3 cho biết, UBND TP.HCM đã quyết định thành lập 4 đoàn kiểm tra về công tác phòng chống cúm gia cầm tại 24 quận, huyện, do Chi cục Thú y TP.HCM làm đầu mối.

Theo đó, đoàn kiểm tra tập trung dẹp hơn 100 điểm vận chuyển và kinh doanh gia cầm sống trái phép, không rõ nguồn gốc vẫn đang tồn tại trên địa bàn TP.HCM. Đây là những “điểm nóng” có nguy cơ xuất hiện dịch cúm gia cầm cao.

Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý thị trường và Cảnh sát giao thông TP.HCM tiếp tục kiểm tra phương tiện vận chuyển nhằm phát hiện các trường hợp vận chuyển gia cầm trái phép ra vào thành phố.

Trong tuần qua, các đoàn kiểm tra liên ngành của TP.HCM đã kiểm tra tổng cộng 422 phương tiện vận chuyển, phát hiện 29 trường hợp vi phạm vận chuyển gia cầm sống không rõ nguồn gốc.

Nguyên Mi

 >> Gần chết mới xét nghiệm!
>> Phát hiện một bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1
>> Sớm xác định chủng vi rút cúm gia cầm ở từng địa phương
>> Cúm gia cầm diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan rộng
>> Lúng túng phòng chống dịch
>> Việt Nam sản xuất vắc xin cúm H5N1
>> Hoãn công bố nghiên cứu về vi rút “ngày tận thế”
>> Một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.