Đại hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng

14/12/2007 00:26 GMT+7

Hôm qua, hơn 1.400 đại biểu từ mọi miền đất nước và các Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở nước ngoài đã tham dự Đại hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Phát biểu với đại hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định, đây là đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng không chỉ đối với đời sống Phật giáo mà còn thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với tôn giáo Việt Nam.

"Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng theo pháp luật và luôn tạo điều kiện để các tăng ni, phật tử tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò công dân, tích cực đấu tranh với các thế lực thiếu thiện chí trong và ngoài nước”, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng nói.

Từ thiện xã hội là một trong những công việc trọng tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Nhiệm kỳ VI (2007-2012), Giáo hội Phật giáo Việt Nam chỉ rõ sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển trên nguyên tắc đoàn kết dân tộc, hòa hợp vì đạo pháp; hoằng dương chính pháp, truyền bá đạo đức Phật giáo... Nhân dịp đại hội có 12 vị chư tôn giáo phẩm, chư tôn đức được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng II và III, 15 vị khác được nhận bằng khen của Thủ tướng vì những cống hiến cho Phật giáo Việt Nam.

Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.