Con trễ thi 2 phút, mẹ quỳ xin giám thị cho vào

10/06/2012 11:50 GMT+7

(TNO) Một người mẹ ở Trung Quốc đã quỳ xin giám thị cho con trai vào phòng thi sau khi thí sinh này đến trễ hai phút trong kỳ thi đại học mới đây, theo báo Shanghai Daily ngày 9.6.

Cảnh thương tâm này xảy ra vào thời điểm thi môn tiếng Anh tại hội đồng thi một trường trung học ở quận Tĩnh An thuộc thành phố Thượng Hải chiều 8.6. Tiếng Anh là môn thi cuối cùng trong đợt thi đại học lần này ở Trung Quốc, bắt đầu lúc 15 giờ.

Theo quy chế thi của Bộ Giáo dục Trung Quốc, các thí sinh phải vào phòng thi trước 14 giờ 45 phút để chuẩn bị thi phần nghe và thí sinh đến trễ không được phép vào.

Thí sinh nói trên đến trường thi lúc 14 giờ 47 phút và giải thích rằng do xe đạp bị hư trên đường. Tuy còn 13 phút nữa giờ làm bài thi môn tiếng Anh mới chính thức bắt đầu, song giám thị đã từ chối mở cửa cho thí sinh này vào và yêu cầu xem lại quy chế thi ở mặt sau thẻ dự thi.

Khi đó, mẹ thí sinh lập tức quỳ xuống trước mặt giám thị và cầu xin: “Làm ơn cho cháu vào. Kỳ thi này sẽ ảnh hưởng cả cuộc đời cháu”.

Nhiều phụ huynh khác cảm động và cùng phụ nữ này thuyết phục giám thị. Còn thí sinh đi trễ cố gắng leo qua cổng trường để vào làm bài thi. Tuy nhiên, giám thị vẫn không cho thí sinh này vào, lập luận rằng họ không thể phá luật và việc thí sinh vào trễ sẽ khiến những sĩ tử khác dao động.

Một số người chứng kiến vụ việc đề nghị giám thị sắp xếp phòng riêng hoặc cho cậu học trò này vào sau khi qua phần thi nghe.

Hội đồng thi vẫn khẳng định giám thị làm đúng theo luật và nhấn mạnh dù thí sinh trễ hai giây cũng không được vào.

Sự cố trên gây ra cuộc tranh luận dữ dội giữa những người dân địa phương về việc liệu quy chế thi cần được thực hiện một cách khắt khe hay theo hướng linh hoạt hơn.

Văn Khoa

>> Nhiều hình thức giúp đỡ thí sinh
>> Trung Quốc bắt 1.500 nghi phạm bán đề thi, thiết bị gian lận
>> Thắc mắc về năng lực trí não mùa thi
>> Clip vui mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.