Những khoảnh khắc khó quên tại Oscar 85

25/02/2013 15:27 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên Daniel Day-Lewis, người thủ vai tổng thống Lincoln trong bộ phim cùng tên, đã lập kỷ lục ba lần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

(TNO) Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 vừa khép lại tại Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) vào trưa nay 25.2.

Hãy cùng Thanh Niên Online điểm lại những hình ảnh khó quên trong Lễ trao giải Oscar 2013:

Daniel Day-Lewis lập kỷ lục

Nam diễn viên Daniel Day-Lewis, người thủ vai tổng thống Lincoln trong bộ phim cùng tên, đã lập kỷ lục ba lần đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Nhưng giải thưởng danh giá nhất (Oscar cho Phim hay nhất) lại thuộc về Argo (một bộ phim về cuộc khủng hoảng con tin Mỹ tại Iran năm 1979).

 
Nam diễn viên Daniel Day-Lewis đạt giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
trong phim Lincoln


Daniel Day-Lewis cho biết mình sẽ "nghỉ ngơi vài năm" sau khi nhận giải Oscar năm nay (bên cạnh là vợ ông, bà Rebecca Miller)

Jennifer Lawrence "vấp ngã" trước giải thưởng

Quá xúc động khi được gọi tên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Jennifer Lawrence đã vấp ngã trên đường bước lên sân khấu nhận giải. Jennifer Lawrence (22 tuổi) giành giải thưởng cao quý này nhờ vai diễn trong phim Silver Linings Playbook.


Jennifer Lawrence đoạt giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim Silver Linings Playbook. Cô bị vấp ngã khi bước lên sân khấu nhận giải


Jennifer Lawrence: "Mọi người đứng lên để chúc mừng cho tôi,
còn tôi lại té ngã, thật là ngại"

Lời cảm ơn đặc biệt của Anne Hathaway

Nữ diễn viên Anne Hathaway của phim Les Miserables đã vinh dự giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Phát biểu khi nhận giải thưởng, ngôi sao 30 tuổi đã thét lên thật lớn để gửi lời cảm ơn đến người bạn diễn Hugh Jackman.

 
Anne Hathaway đạt giải Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ vai diễn trong
phim Les Miserables (Những người khốn khổ). Anne cho biết: "Giấc mơ đã thành hiện thực", và nhắc lại kỷ niệm cô phải diễn tới 20 lần mới đạt cảnh hát bài hát cảm động "Dreamed a dream" (Mơ một giấc mơ) trong phim Les Miserables.
Les Miserables đoạt hai giải phim Hòa âm xuất sắc nhất, Hóa trang
và Làm tóc đẹp nhất.

Adele hạnh phúc

“Sơn ca nước Anh” rạng rỡ niềm vui khi nhận giải Ca khúc trong phim hay nhất. Adele đã hào hứng chia sẻ niềm vui này với Queen Latifah, người tuyên bố giải thưởng và gọi tên cô.

Trước đó, Adele cũng đã làm khán giả của lễ trao giải nức lòng khi trình diễn ca khúc Skyfall, ca khúc đã mang về chiến thắng cho cô.

 
Adele nhận giải Ca khúc trong phim hay nhất cho ca khúc Skyfall. Adele cho biết cô lấy làm vinh dự được hát ca khúc Skyfall và đứng trên sân khấu nhận giải thưởng năm nay. Cô cũng gửi lời cảm ơn đến đội ngũ làm phim Skyfall

Đạo diễn Lý An được vinh danh

Tài năng của đạo diễn Lý An một lần nữa được khẳng định khi Oscar lần thứ 85 tuyên bố ông là Đạo diễn xuất sắc nhất. Vị đạo diễn người Trung Quốc này đã đưa cuốn tiểu thuyết ăn khách Life of Pi lên màn ảnh rộng và thành công rực rỡ.

Đây là lần thứ hai đạo diễn Lý An chiến thắng hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, lần trước là với phim Ngọa hổ tàng long. Giống như Ngọa hổ tàng long, Life of Pi lần này cũng bội thu với bốn tượng vàng Oscar.

 
Đạo diễn Lý An đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất với phim Life of Pi, đã gửi lời cảm ơn mọi người, "đặc biệt là 3.000 người đã giúp tôi làm bộ phim này".
Life of Pi cũng đoạt thêm ba giải là Nhạc phim xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, và Hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất.

Chiến thắng thuyết phục của Argo

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, trong cảm xúc hết sức bất ngờ, đã làm cả nhà hát Dolby vỡ òa khi tuyên bố Argo là phim hay nhất. Đạo diễn Ben Affleck cũng được đánh giá là người đàn ông của đêm trao giải, mặc dù anh không được đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Với chiến thắng này, Argo đã đi vào lịch sử, trở thành bộ phim thứ 4 đoạt giải Phim hay nhất mà không được đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

 
Đạo diễn phim Argo Ben Affleck (thứ hai, từ trái sang), nhà sản xuất Grant Heslov  và George Clooney (bìa phải) nhận giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất. Tài tử điện ảnh kiêm đạo diễn Affleck cho biết anh chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể quay lại sân khấu lễ trao giải Oscar. Argo cũng đoạt giải phim có Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và Biên tập phim xuất sắc nhất.

... Và một số hình ảnh khác:


Nam diễn viên Christoph Waltz (trái) đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Django Unchained (phim này cũng đoạt giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất) cùng với người công bố giải, bà Octavia Spencer. Waltz gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Quentin Tarantino, người tạo ra nhân vật, cốt truyện, và đạo diễn phim Django Unchained.





Các diễn viên đạt giải Oscar 2013 (từ trái sang phải): Daniel Day Lewis, Jennifer Lawrence, Anne Hathaway và Christoph Waltz

Phúc Duy - Thùy Dung
Ảnh: Reuters, AFP

>> Các sao hội tụ tại lễ trao giải Oscar
>> Trực tuyến: Lễ trao giải Oscar lần 85
>> Lễ trao giải Oscar 2013: "Bật mí" giờ chót
>> “Silver Linings Playbook” thắng 4 giải thưởng trước thềm Oscar
>> Những kỷ lục có thể được thiết lập tại Oscar 2013
>> Quấy rối "sao" nên bị cấm tham dự lễ trao giải Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.