Khoác áo giám đốc lừa gạt tình, tiền

22/12/2005 12:07 GMT+7

Lợi dụng lòng tốt của mọi người, sự cả tin nhẹ dạ của các cô gái, Lê Văn Khởi (SN 1968, thường trú khu vực 1, thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đã chuyển từ giám đốc sang nghề... lừa đảo! Và rất nhiều người đã là nạn nhân của gã giám đốc này.

Cao ráo, đẹp trai, lại tỏ ra có chí đèn sách nên Lê Văn Khởi (SN 1968, thường trú khu vực 1, thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) được nhiều người yêu mến.

Lúc còn là sinh viên trường Đại học Y Dược TP.HCM (khóa 1988-1994), Khởi mướn phòng trọ trên đường Trần Phú, Q5 (TP.HCM). Cô con gái gia chủ đem lòng thầm thương trộm nhớ nên anh ta được miễn hẳn khoản tiền nhà.
 
 
Ra trường, Khởi làm trình dược viên, rồi được cất nhắc lên ghế trưởng phòng tổ chức Công ty dược K.D.; bà giám đốc nơi này rất muốn gả cháu gái của mình cho Khởi. Năm 2001, Khởi thành lập Công ty TNHH quảng cáo K&T, trụ sở đặt tại C301 chung cư Lê Hồng Phong, Q5, do Khởi làm giám đốc. Có một gia đình ở Q3 nhận Khởi làm con nuôi... Lợi dụng lòng tốt của mọi người, gã giám đốc đã chuyển sang nghề... lừa đảo!

Khởi có người bạn gái thân thiết là Mai Thị Phương ở đường Lưu Xuân Tín, P10, Q5. Hai người quen biết nhau từ năm 1994, đến năm 1998 vì lòng tự trọng Phương chủ động chia tay do Khởi thường khoe có nhiều cô gái đeo đuổi. Mặt khác, Phương cũng muốn Khởi sớm trở thành cháu rể của bà giám đốc nơi anh ta làm trưởng phòng. Đầu năm 2003, Khởi quay lại tìm Phương, nói “đi đông đi tây chẳng ai bằng Phương” và bày tỏ chuyện yêu đương. Phương chưa nhận lời nhưng cũng hy vọng tình cảm đôi bên sẽ tiến triển tốt đẹp.

Khoảng giữa năm 2003, sau khi đặt cọc 100 cây vàng SJC mua căn nhà 64 An Dương Vương thuộc P. An Lạc A, Q. Bình Tân, Khởi đề nghị Phương bỏ ra thêm 300 cây để hoàn tất việc mua bán và cam kết để Phương đứng tên chủ quyền. Xem nhà thấy giá rẻ, tin tưởng Khởi lúc này đang là giám đốc Cty quảng cáo K&T, Phương đồng ý và tới Ngân hàng Công thương chi nhánh 6 thế chấp căn nhà cô đang ở cùng một căn khác tại P15, Q11, vay 2,5 tỷ đồng giao cho Khởi. Nhận tiền, Khởi dùng vào mục đích cá nhân, không tiến hành bất cứ thủ tục nào làm giấy chủ quyền nhà cho Phương như đã thỏa thuận.

Sau ba tháng, phát hiện những khuất tất trong việc sử dụng tiền của Khởi, Phương từ bỏ ý định mua nhà, yêu cầu anh ta có trách nhiệm lấy lại giấy tờ nhà. Khởi né tránh, báo hại Phương hàng tháng phải lóc cóc tới ngân hàng trả lãi suất! Ngày 18/6/2004, Khởi điện thoại kêu Phương đi cùng chị Nguyễn Thị Thuận - chủ doanh nghiệp cầm đồ Gia Thuận - tới ngân hàng đóng tiền giải chấp lấy giấy tờ 2 căn nhà. Sau khi nộp đủ 2,5 tỷ đồng, chị Thuận giữ toàn bộ giấy tờ rồi cùng Phương đi về nhà cô. Tại đây Khởi và một số người dụ dỗ, thúc ép Phương ký vào tờ “biên bản thỏa thuận” soạn sẵn, nội dung được giải thích là làm giấy bán nhà giả cho chị Thuận để Khởi được vay 4.360.000.000 đồng. Khởi bảo Phương rằng y đang rất cần tiền để nhập hàng hóa, nếu không sẽ chẳng có tiền chuộc lại giấy tờ nhà, hứa đúng mười ngày sẽ giải quyết dứt điểm nợ nần với cả đôi bên.

Một lần nữa với sự cả tin, thiếu hiểu biết luật pháp và nôn nóng mong sớm lấy được giấy tờ nhà, Phương vấp phải sai lầm chết người, sa vào bẫy của bọn bất lương. Mười ngày trôi qua, rồi thời hạn được phép chuộc lại hai căn nhà đã hết, Khởi vẫn lẩn tránh khiến Phương đứng trước tình thế nghiệt ngã: hoặc phải trả nợ thay cho Khởi, hoặc phải giao nhà cho chị Thuận. Điều thứ nhất không được thực hiện, chị Thuận đã hoàn tất thủ tục mua bán, sang tên hai căn nhà!

Chiều 22/10/2004, Khởi trâng tráo mò tới nhà Phương tiếp tục hỏi vay tiền, liền bị gia đình báo CAP mời về làm việc. Gã thừa nhận “ngày 18/6/2004 có mượn hai căn nhà của cô Phương để thế chấp vay chị Thuận 4 tỷ đồng với lãi suất 9%/tháng, việc thế chấp được hợp thức hóa bằng việc mua bán...”! Khởi viết giấy cam kết chậm nhất là ngày 10/12/2004 sẽ hoàn đủ 4 tỷ đồng cho chị Thuận và trả lại giấy tờ, nhà cửa cho Phương. Sau lần gặp gỡ bất đắc dĩ ấy, Phương không tài nào tìm gặp được Khởi nữa. Chị Thuận yêu cầu giao nhà, Phương chỉ còn nước cầu cứu các cơ quan bảo vệ pháp luật. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, ngoài việc bị lừa đảo chiếm đoạt hai căn nhà trên, Phương còn phải cầm chiếc xe hơi lấy 15.000USD đưa Khởi “đi Campuchia lấy hàng”... Không chỉ làm giám đốc Cty K&T, Khởi còn làm giám đốc Cty cổ phần T.K.T, trụ sở đặt tại P5Q3 nhưng không hoạt động.

Chị Đặng Thị Tuyết Hồng ở Q8 tố cáo, tháng 3/2003 Khởi đến nhà chị đặt vấn đề vay tiền, có tín chấp một bộ hợp đồng mua bán nhà trong đó Khởi đứng tên người mua, chị Lê Thị Thu (ngụ Bình Chánh) là người bán, giá tương đương 720 lượng vàng. Tin Khởi có tài sản lớn nên chị đã cho vay 7.000USD, sau đó gã trốn mất dạng. Tại cơ quan điều tra, chị Thu cho biết không bán căn nhà nào cho tên Khởi. Kết quả giám định tự dạng cho thấy chữ viết, chữ ký trong bản hợp đồng là của Khởi. Bà Nguyễn Thị Bạch Kim - Giám đốc Cty dược phẩm Hồng Phúc tại Hà Nội - tố giác có một thời gian Khởi là người tiếp thị, tiêu thụ thuốc cho bà tại TP.HCM, tính đến ngày 31/10/2004 còn thiếu của bà 2.357.000 đồng và 68.000USD. Bà liên tục hối thúc nhưng Khởi cứ khất lần rồi lẩn tránh.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã Lê Văn Khởi. Ai biết y đang ở đâu hãy bắt giữ ngay giao cơ quan CA gần nhất, hoặc thông báo cho Đội 8 cơ quan CSĐT, điện thoại: 08.8656180. Lê Văn Khởi cần sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Trang Anh/Báo CA TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.