Đề xuất hỗ trợ mỗi hộ dân bị thiệt hại do động đất 2 - 4 triệu đồng

30/10/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Ngày 30.10, ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, phía chính quyền địa phương và Ban quản lý (BQL) dự án Thủy điện 3 vừa có cuộc họp, bàn phương án và mức hỗ trợ nhà dân bị thiệt hại do động đất.

(TNO) Ngày 30.10, ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My (Quảng Nam) cho biết, phía chính quyền địa phương và Ban quản lý (BQL) dự án Thủy điện 3 vừa có cuộc họp bàn phương án và mức hỗ trợ nhà dân bị thiệt hại do động đất.

Theo đó, các bên đã thống nhất mức hỗ trợ từ 2 - 4 triệu đồng/nhà dân và 30 triệu đồng/công trình công cộng bị hư hỏng do các trận động đất gây ra.

Thời hạn hoàn thành giải quyết hỗ trợ trước ngày 30.11.

Theo đề xuất, nhà dân bị thiệt hại do động đất sẽ được hỗ trợ từ 2 – 4 triệu đồng/nhà

Theo đề xuất, nhà dân bị thiệt hại do động đất sẽ được hỗ trợ từ 2 – 4 triệu đồng/nhà 2
Theo đề xuất, nhà dân bị thiệt hại do động đất sẽ được hỗ trợ từ 2 - 4 triệu đồng/nhà

Theo thống kê, hiện đã có hơn 850 nhà dân và 7 trụ sở công cộng bị nứt tường, móng và trụ nhà do động đất, tập trung tại 5 xã và thị trấn gồm: Trà Tân, Trà Đốc, Trà Bui, Trà Sơn và thị trấn Trà My.

Ngoài ra, hiện các xã Trà Giang, Trà Giác cùng các trụ sở như UBND xã Trà Đốc, UBND huyện, nhà công vụ Huyện ủy Bắc Trà My cùng nhiều trụ sở và nhà dân khác ở khu vực thị trấn Trà My cũng bị nứt nhưng chưa được thống kê.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND H.Bắc Trà My, nêu ý kiến là cần và nên hỗ trợ trực tiếp cho người dân trong hai đợt. Đợt đầu hỗ trợ 50% kinh phí và sẽ hỗ trợ dứt điểm kinh phí sau khi kiểm tra chủ nhà đã khắc phục xong.

Đối với trụ sở, công trình công cộng bị hư hỏng sẽ hỗ trợ cho đơn vị chủ quản. Hội đồng đền bù hỗ trợ, tái định cư thủy điện Sông Tranh 2 sẽ đứng ra tư vấn, thẩm định, giám sát công tác khắc phục.

“Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất những đề xuất nêu trên. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có ý kiến với UBND tỉnh, cũng như phía BQL dự án Thủy điện 3, có ý kiến với Tập đoàn Điện lực (EVN) về những đề xuất này”, ông Đặng Phong, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My cho biết thêm.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Kiến nghị lập mạng lưới cảnh báo ở đập Sông Tranh 2
>> Động đất ở Sông Tranh 2 tiếp tục gây bất an
>> Cần giải trình trước Quốc hội về an toàn đập Sông Tranh 2
>> Kiểm định an toàn đập Sông Tranh 2 hằng năm
>> Khánh thành trạm quan trắc động đất tại thủy điện Sông Tranh 2
>> Bàn cách ứng phó động đất ở thủy điện sông Tranh 2
>> Lại động đất ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2
>> Lại động đất tại thủy điện Sông Tranh 2
>> 5 rung chấn xung quanh thủy điện Sông Tranh 2
>> Tập đoàn điện lực Việt Nam: “Đập Sông Tranh 2 an toàn”
>> Hỗ trợ di dời hộ dân bị ảnh hưởng vì thủy điện Sông Tranh 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.