iPad Mini sử dụng màn hình do Samsung sản xuất

02/11/2012 14:29 GMT+7

(TNO) Thế hệ máy tính bảng cỡ nhỏ iPad Mini mới vừa được Apple phát hành sử dụng màn hình do "kỳ phùng địch thủ" của hãng này là Samsung sản xuất.

(TNO) Thế hệ máy tính bảng cỡ nhỏ iPad Mini mới vừa được Apple phát hành sử dụng màn hình do "kỳ phùng địch thủ" của hãng này là Samsung sản xuất, theo tin tức của Reuters ngày 2.11.

Theo Reuters, mẫu iPad Mini đã chính thức được bán ra tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông.

Còn theo Slashgear, iPad Mini cũng đã có mặt tại thị trường New Zealand.

Không lâu sau khi những chiếc iPad Mini đầu tiên rời khỏi cửa hàng Apple, trang web chuyên sửa chữa điện thoại iFixit đã "gỡ tung" một "quả táo" mới và phát hiện iPad Mini có sử dụng một con chip điều khiển màn hình của Samsung.

Do đó, iFixit nhận định, iPad Mini sử dụng màn hình do Samsung sản xuất.

Reuters dẫn lại bản tin từ iFixit cho biết, mẫu iPad Mini sử dụng bộ nhớ dạng flash của hãng SK Hynix, bộ điều khiển (controller) cảm ứng của hãng Broadcom và nhiều con chip siêu nhỏ (microchip) của hãng Fairchild Semiconductor International.

Được biết, Apple có truyền thống thuê nhiều hãng cung ứng cùng một món linh kiện cho các sản phẩm của mình. Ví dụ, Apple từng được biết đến là sử dụng màn hình do LG Display sản xuất cho iPhone và iPad.

An Huy

>> Apple khẳng định iPad Mini dùng loa ngoài stereo
>> Amazon "tấn công" iPad Mini bằng quảng cáo
>> Giá cổ phiếu Apple giảm sau khi iPad Mini ra mắt
>> Ý tưởng về iPad Mini có từ thời Steve Jobs
>> Đích ngắm" 40 triệu chiếc iPad Mini

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.