Thắm đượm tình quân dân

15/06/2013 10:50 GMT+7

Ngày 13.6, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện chương trình kết nghĩa, đỡ đầu của các huyện, thị xã, doanh nghiệp đối với các đơn vị trong BĐBP trên địa bàn.

Ngày 13.6, Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện chương trình kết nghĩa, đỡ đầu của các huyện, thị xã, doanh nghiệp đối với các đơn vị trong BĐBP trên địa bàn.

Hướng về biên giới

Trước năm 2007, hầu hết các đơn vị BĐBP không có đất sản xuất, cải thiện đời sống cho cán bộ chiến sĩ…Tháng 6.2008, được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Bình Phước, UBND tỉnh tổ chức hội nghị ký kết, kết nghĩa, đỡ đầu của các huyện thị, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp đối với các đơn vị BĐBP nhằm hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho BĐBP.

 Thắm đượm tình quân dân
Chiến sỹ BĐPB Bình Phước tham gia dạy chữ cho trẻ em dân tộc thiểu số- Ảnh: Thống Nhất

 
 Sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đối với BĐBP đã kịp thời giải quyết những khó khăn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ trên tuyến biên giới.
Đại tá Nguyễn Văn Liên - Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Phước nhấn mạnh

Từ chương trình này, trong 4 năm qua, toàn tỉnh đã đóng góp tổng cộng gần 4 tỉ đồng để giúp các đơn vị BĐBP đầu tư trồng và chăm sóc cao su, làm bếp nuôi quân, xây dựng hội trường sinh hoạt, sửa chữa doanh trại, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng chuồng trại chăn nuôi, mua sắm phương tiện, trang bị phục vụ công tác, sinh hoạt…

Đến nay, tổng diện tích cao su trong toàn đơn vị BĐBP tỉnh là 357,5 ha (trung bình mỗi đồn biên phòng có 10 ha). Ngoài ra, nhờ sự đóng góp, hỗ trợ của chính quyền và nhân dân, BĐBP tỉnh cũng đã xây dựng 3 hội trường, đóng mới 70 bộ bàn ghế; sửa chữa 1.450 m2 nhà ở; làm mới và sửa chữa 5 sân bóng chuyền, sân chào cờ; 2 bãi tập thể lực cho bộ đội; 5.000 m2 đường nội bộ, xây 1.450 m2 chuồng trại chăn nuôi, ao thả cá…

Đại tá Nguyễn Văn Liên- Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Phước nhấn mạnh: “Sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đối với BĐBP đã kịp thời giải quyết những khó khăn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ trên tuyến biên giới.”

Góp phần bảo vệ biên cương

Cũng trong thời gian qua; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà, giao lưu với cán bộ chiến sĩ ở đồn biên phòng; phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, xây dựng nhà đại đoàn kết cho đồng bào nghèo nơi biên giới. Chẳng hạn như Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí, Hội LHPN tỉnh Bình dương, CLB doanh nhân Sài gòn, Hội LHPN TX. Dĩ An (Bình Dương)… cùng góp tiền xây dựng 3 trạm xá quân dân y kết hợp, 2 hội trường, 257 nhà ở trị giá hơn 2 tỉ đồng.

Tại hội nghị sơ kết 4 năm, đại diện Công ty Cao su Phú Riềng (H. Bù Gia Mập) nhận định: “Biên giới bình yên thì đất nước mới có điều kiện phát triển kinh tế. Vì vậy mỗi mỗi cán bộ, công nhân viên và lao động của công ty xác định việc quan tâm giúp đỡ, động viên BĐBP là góp phần bảo vệ an ninh biên giới”.

 Thắm đượm tình quân dân 2
Tham gia xây dựng nhà tình thương- Ảnh: Thống Nhất

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Tấn Hưng ghi nhận sự tích cực của các cơ quan, đơn vị, huyện thị và doanh nghiệp trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp, ủng hộ cho BĐBP nâng cao đời sống vật chất tinh thần, động viên cán bộ chiến sĩ BĐBP vững vàng trên trận tuyến giữ gìn an ninh biên giới. Bí thư tỉnh ủy cho biết: “Thời gian tới Tỉnh ủy sẽ tiếp tục tạo chỉ đạo, tạo điều kiện để đầu tư phát triển kinh tế xã hội khu vực biên giới. Thực hiện các dự án kinh tế quốc phòng, nhằm giúp nhân dân biên giới phát triển kinh tế, dần thu hẹp khoảng cách giữa khu vực biên giới còn nhiều khó khăn với các nơi khác trong tỉnh”

Thống Nhất

>> Bộ đội biên phòng cứu 7 ngư dân
>> Bộ đội biên phòng xuất phát cứu ngư dân
>> Thưởng nóng bộ đội biên phòng bắt cướp
>> Tuyên dương sĩ quan biên phòng cứu người
>> Dũng mãnh chó nghiệp vụ biên phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.