Web button - tạo các nút nhấn chuyên nghiệp cho website của bạn

17/11/2004 11:21 GMT+7

Bạn đang thực hành thiết kế website cho riêng mình bằng chương trình FrontPage của Microsoft. Trong quá trình thực hiện ý tưởng này, có thể vấn đề mà bạn quan tâm là giao diện, cách trình bày của website hơn là nội dung của nó. Tuy nhiên, bạn lại không rành về đồ hoạ để có thể tạo ra những thành phần cơ bản như nút nhấn chẳng hạn. Khi đó có thể Web Button sẽ giúp được bạn.

Đúng như tên gọi, Web Button được thiết kế để tạo ra những nút nhấn trông rất đẹp và chuyên nghiệp chỉ qua vài thao tác đơn giản. Với hơn 100 hình được chia thành 10 tab đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn. Nếu máy tính của bạn có thể kết nối Internet thì số lượng những mẫu button sẽ nhiều, rất nhiều tha hồ mà lựa chọn.

Cách sử dụng:

Đầu tiên bạn hãy nhìn xuống phía dưới giao diện của chương trình để chọn những kiểu mẫu được thiết kế sẵn.

Sau đó chúng ta sẽ chỉnh kích thước của nút nhấn tạo ra bằng cách chọn chiều cao (Height) và chiều rộng (Width) trong khung Form.

Kế tiếp ta tiến hành thay đổi nội dung của nút nhấn. Rất đơn giản, bạn hãy nhấn nút Font để chọn cho mình kiểu font thích hợp. Lưu ý rằng, Web Button không hỗ trợ font Unicode. Vì thế khi muốn nhập Tiếng Việt thì bạn hãy chọn Font VNI hay ABC thì Web Button mới có thể hiểu được. Sau đó nhấn OK để trở về màn hình chính. Kế đến nhập nội dung vào khung Text. Nội dung sẽ được hiển thị đồng thời khi bạn nhập.

Bạn cũng có thể điều chỉnh độ bóng và màu sắc theo ý thích.

Sau khi đã hòan tất quá trình chỉnh sửa thì bạn nhấn vào menu File và chọn Export và chọn một trong bốn định dạng ảnh mà Web button hỗ trợ: Bmp, Gif, Jpeg, Png để xuất nút nhấn ra.

Hy vọng bạn sẽ có những button đẹp để làm website của bạn trông bắt mắt hơn để có thể giữ chân khách viếng thăm. Tuy nhiên khi đấy thì phần nội dung là rất quan trọng.

Bạn có thể tìm thấy chương trình này tại website: http://www.Web-Buttons.com tương thích với mọi hệ điều hành Windows.

Lê Thị Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.