Hàn Quốc muốn mua tên lửa hành trình JASSM của Mỹ

04/09/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Đài Tiếng nói nước Nga ngày 3.9 đưa tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố kế hoạch mua tên lửa hành trình "không đối đất" có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 400 km (JASSM) của Mỹ.

(TNO) Đài Tiếng nói nước Nga ngày 3.9 đưa tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã công bố kế hoạch mua tên lửa hành trình "không đối đất" có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 400 km (JASSM) của Mỹ.

Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định: “Các tên lửa lớp JASSM là loại vũ khí chiến lược quan trọng, cho phép lực lượng vũ trang của chúng ta bắn trúng mục tiêu của đối phương ở cự ly lớn với độ chính xác cao, trong điều kiện chiến tranh”.

Tuy nhiên, chương trình mua JASSM vẫn chưa được thống nhất.

Hàn Quốc dự kiến trang bị tên lửa hành trình JASSM của Mỹ 
Tên lửa JASSM - Ảnh: AFP

Giới quan sát nhận định nhiều khả năng hợp đồng mua tên lửa sẽ được thực hiện, nếu xét đến tình hình quan hệ giữa Washington và Seoul trong thời điểm hiện tại và thực tế là lực lượng không quân Hàn Quốc đa phần được trang bị các công nghệ của Mỹ.

Những tên lửa này sẽ đảm bảo an ninh quốc gia không chỉ trước các mối đe dọa của CHDCND Triều Tiên, mà cả những hiểm họa nảy sinh khác.

Trong một diễn biến liên quan, tờ Donga Ilbo ngày 4.9 dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho hay các cuộc đàm phán về việc mở rộng tầm bắn tên lửa đạn đạo của nước này có thể sẽ được hoàn tất trong vòng 1 - 2 tháng tới.

Trùng Quang

>> Nhật tuyên bố vẫn tham gia tập trận với Hàn Quốc
>> Hàn Quốc tăng cường sự sẵn sàng đối phó Triều Tiên
>> 31 ngư dân Trung Quốc mất tích trong vùng biển Hàn Quốc
>> Cháy ga tàu điện ngầm ở Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.